AOT เผยยังไม่มีเที่ยวบินยกเลิกไปปารีสหลังเกิดเหตุรุนแรง THAI ให้บริการตามปกติ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 14, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) รายงานว่า ในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.)ยังไม่ได้รับแจ้งยกเลิกเที่ยวบินไปปารีส โดยเที่ยวบินที่จะเดินทางไปกรุงปารีสขอสายการบินต่างๆ ยังคงให้บริการตามปกติ ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการเที่ยวบินต่างๆ ภายใน ทสภ.ได้ที่ AOT Contact Center โทร 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อวานนี้ รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินหลังเกิดเหตุผู้ก่อการร้ายโจมตีกรุงปารีสหลายระลอก ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตแล้วกว่า 150 ราย

ด้านเรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า จากกรณีเกิดเหตุการก่อการร้ายในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขณะนี้ทางรัฐบาลฝรั่งเศสมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด แต่ท่าอากาศยานชาร์ลเดอโกยังคงเปิดให้บริการตามปกติ บริษัทฯ จึงยังไม่ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางไปกลับกรุงเทพฯ-ปารีสแต่อย่างใด อีกทั้งบริษัทฯ มีมาตรการรักษาความปลอดภัยในการทำการบินอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์การก่อการร้ายที่ประเทศฝรั่งเศสและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและหากมีการเปลี่ยนแปลงตารางการบินบริษัทฯจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อนึ่ง การบินไทยทำการบินเส้นทางไป-กลับกรุงเทพฯ-ปารีส วันละ 1 เที่ยวบิน คือ เที่ยวไปเที่ยวบินที่ทีจี 930 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 00.05 น. ถึงกรุงปารีสเวลา 06.50 น.(เวลาท้องถิ่น) และเที่ยวกลับออกจากกรุงปารีส เวลา 12.55 น.(เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 06.25 น.(ของวันรุ่งขึ้น)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ