ไทยพร้อมเป็น Hub งานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์และเมล็ดพืชในเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 19, 2015 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฮ้งค์ วาน เดอ บุนท์ ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Victam International) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์และเมล็ดพืชที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทร่วมกับ เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค ยกไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์ และเมล็ดพืชในเอเชีย - แปซิฟิก พร้อมจัดงาน FIAAP / VICTAM / GRAPAS Asia 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์งานแสดงสินค้าไบเทค (BITEC - Bangkok International Trade & Exhibition Centre) ที่กรุงเทพฯ

“อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ อาหารสัตว์เลี้ยงในบ้าน ในเอเชีย - แปซิฟิก กำลังขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วพอ ๆ กับอุตสาหกรรมด้านผลิตแป้งชนิดต่าง ๆ ที่รองรับความต้องการของการผลิตอาหารอบสไตล์ตะวันตก เช่น ขนมปัง ขนมอบ คุ้กกี้ ฯลฯ งานแสดงของเราเป็นงานโชว์โดยทั่วหน้าจากผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ทุกด้าน และรวมทั้งผู้ประกอบธุรกิจด้านสีข้าว และบรรจุหีบห่อ"

ทั้งนี้ การจัดงาน VICTAM ASIA ครั้งที่ผ่านมา เงินสะพัดกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งมีผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ จากนานาประเทศเข้าร่วมแสดงงานกว่า 200 ราย และผู้เข้าชมงานทั่วโลกกว่า 20,000 คน ย้ำเชื่อมั่นไทยยังผงาดในตลาดอาหารสัตว์สากล เหตุพื้นฐานการผลิตแข็งแกร่ง

ปัจจุบันงานนี้ถือได้ว่าเป็นงานแสดงระดับนานาชาติ ดังนั้นจึงมีผู้บริหารของบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมและบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศของภาคพื้นนี้ ซึ่งมีกำลังซื้อสูงขึ้นเรื่อย ๆ มาพบกัน และศึกษาสินค้าที่นำออกแสดง ในงานแสดงทั้ง 3 งาน รวมทั้งเข้าฟังการประชุมที่จัดคู่ขนานไปกับงานแสดงสินค้าและอื่น ๆ อีกมากมาย

“เรามีการจัดงาน 3 งานพร้อมกัน เพราะเราสามารถจัดงานแสดงเหล่านี้ได้พร้อม ๆ กัน จึงเป็นงานแสดงที่มีคุณค่าสำหรับผู้เข้าเยี่ยมชม เพราะสามารถมองหาสิ่งที่ต้องการได้ในงานเดียวภายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เราอยากจะเรียกงานนี้ว่า เป็นงานแสดงแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมด้านนี้ เราหวังว่าผู้เข้าชมงานจะสามารถมองหาสิ่งที่ต้องการได้ภายใต้หลังคาเดียวกัน ในช่วง 3 วันที่จัดงาน ตั้งแต่เราใช้นโยบายนี้ เราก็ได้เห็นจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นมาก รวมทั้งผู้มาออกงานแสดงด้วย” นายเฮ้งค์ วาน เดอ บุนท์ กล่าว

งานประชุมครั้งแรกของอาเซียนด้านอาหารสัตว์และข้าว (The first ASEAN Feed & Rice Symposium) จะมีที่ศูนย์ประชุมไบเทคในระหว่างงานแสดง งานประชุมนี้จะพูดถึงผลกระทบที่อาจมีจากการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Bloc) โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมด้านอาหารและอาหารสัตว์ และความปลอดภัยของอาหาร เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสจากกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย และสำนักงานอาหารและเกษตรของสหประชาชาติ (U.N’s Food and Agricultural Organization) ได้รับเชิญให้มากล่าวปราศรัยในเรื่องสำคัญ ๆ ในงานนี้และการประชุมจะเปิดให้ผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียน ผู้จัดงานและแขกรับเชิญ เข้ารับฟังได้

และยังมีงานประชุมระดับสูงสุดอีก 2 งาน อันแรกสำหรับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ และอีกอันหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมด้านสีข้าวและผลิตอาหารอื่นๆ จัดโดยสมาคมที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กรมปศุสัตว์ สมาคมหอการค้าไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ

งานประชุมสุดยอดทั้ง 2 งานจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมไบเทคเช่นเดียวกัน และจะมีการหารือร่วมกับองค์กรนานาชาติ ด้านอาหารสัตว์ ด้านโรงสีข้าว และผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐจากอาเซียน เพื่อหารือและกำหนดนโยบายในอนาคตของแต่ละอุตสาหกรรม นายกสมาตมและเลขาธิการของทุกสมาคม จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานประชุมสุดยอดนี้ และใช้งานนี้เป็นเวทีประชุม เพื่อประเมินผลกระทบที่จะมาจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้น

ปัจจุบันภาคตะวันออกไกล หรือ ประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก เป็นย่านที่มีโอกาสระยะยาวที่ดี และเป็นแถบที่มีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับโดยทั่วไป และมีหลักฐานยืนยันจากความสำเร็จและการเติบโตของงานแสดงของเรา ที่มีผู้เข้าร่วมงานแสดงเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นเครื่องชี้ถึงความสำเร็จที่ผู้มาแสดงงานได้รับกลับไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ