เงินบาทเปิด 35.70/72 แข็งค่าต่อเนื่อง หลัง GDP Q3/58 สหรัฐฯ ออกมาดีตามคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 25, 2015 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 35.70/72 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 35.79/81 บาท/ดอลลาร์
"เมื่อคืนไปทำ Low ที่ 35.68/69 เคลื่อนไหวแข็งค่าต่อเนื่องจากเมื่อวาน มีแรงซื้อแรงขายตามตลาดภูมิภาค ดอลลาร์เยนก็ไม่สามารถทำนิวไฮ เมื่อวานดอลลาร์เยนลงมาค่อนข้างแรง จากประมาณ 123 เยน/ดอลลาร์ วันนี้อยู่ที่ 122 ต้นๆ ดอลลาร์บาทก็ถูกดึงลงมาด้วย ช่วงนี้เทรนด์ตาม Technical ตัวเลขสำคัญ GDP สหรัฐฯเมื่อคืนออกมาค่อนข้าง Inline ก็ไม่ได้กระทบอะไร" นักบริหารเงิน กล่าว

ทั้งนี้ มองว่า เงินบาทมีโอกาสแข็งค่าต่อเนื่อง ช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมาพยายามจะขึ้นมาตลอด ทำไฮ 36.07 พอไม่ผ่านก็ขยับแข็งค่าลงมาตลอด

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 35.65-35.75 บาท/ดอลลาร์

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เงินเยนอยู่ที่ระดับ 122.33 เยน/ดอลลาร์ จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 122.60 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.0670 ดอลลาร์/ยูโร จากเย็นวานนี้ที่อยู่ที่ระดับ 1.0646 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของธปท.อยู่ที่ระดับ 35.8320 บาท/ดอลลาร์
  • กรรมการ กนง.เผยความเสี่ยงเศรษฐกิจไทยมีมากขึ้น ห่วงเศรษฐกิจจีนชะลอ-ภาวะภัยแล้ง เล็งปรับประมาณการเศรษฐกิจไทยใหม่ทั้งปีนี้และปีหน้า และประกาศอย่างเป็นทางการในรายงานนโยบายการเงินวันที่ 25 ธ.ค.นี้ ระบุยังไม่วางใจตรึงดอกเบี้ยต่ำนานอาจเกิดเก็งกำไรช่องทางอื่น ถึงจุดหนึ่งควรทยอยปรับสู่ภาวะปกติถึงตอนนั้นมั่นใจเศรษฐกิจฟื้นตัว
  • ทีเอ็มบีจับมือ บสย.เตรียมวงเงินปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องเอสเอ็มอีส่งออก-นำเข้าที่จะคึกคักขึ้นในปีหน้า หลังเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้น และ CLMV ยังขยายตัวได้ เสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อ "ทีเอ็มบี ควิก เทรด" ให้วงเงินสูงสุด 40 ล้าน บสย.ค้ำ 100% เผยปล่อยกู้ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ PGS5 อนุมัติแล้วกว่า 2 หมื่นล้าน
  • นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สศค.ได้เสนอการแก้ไข พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงินมาตรา 120 เพื่อให้อำนาจธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เข้าไปกำกับดูแลสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐได้เต็มที่ เหมือนการกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ ให้นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เห็นชอบแล้ว
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ศึกษาการให้กองทุนวายุภักษ์ ที่ขณะนี้มีสภาพคล่องประมาณ 1 แสนล้านบาท เข้ามาซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ที่จะจัดตั้งขึ้น โดยให้ สคร.ศึกษาความเป็นไปได้ที่จะให้กองทุนวายุภักษ์ขายหุ้นที่ถืออยู่บางตัว เพื่อนำเงินมาซื้อไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์
  • ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) มีมติให้ออกใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม 4 จี ให้บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือเอดับบลิวเอ็นในเครือเอไอเอส โดยใบอนุญาตมีผลตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.2558-15 ก.ย.2576 หรือ 18 ปี ถือเป็นรายแรกของไทยที่จะได้ใบอนุญาต 4 จีบนคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งขณะนี้เอไอเอสพร้อมติดตั้งอุปกรณ์และตั้งเสาโทรคมนาคมราว 1,000 ต้น และคาดว่าจะเปิดให้บริการวันที่ 18 ธ.ค.นี้
  • กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) สำหรับไตรมาส 3 ของปีนี้ ขยายตัว 2.1% เมื่อเทียบรายไตรมาส โดยสูงกว่าตัวเลขประเมินก่อนหน้านี้ที่ระดับ 1.5% แต่ต่ำกว่าระดับ 3.9% ในไตรมาส 2 และสูงกว่าระดับ 0.6% ในไตรมาสแรก
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) หลังจากมีรายงานว่าเครื่องบินรบของรัสเซียถูกยิงตกในบริเวณชายแดนซีเรีย เนื่องจากการรุกล้ำน่านฟ้า ซึ่งข่าวดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 1.12 ดอลลาร์ หรือ 2.7% ปิดที่ 42.87 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 1.29 ดอลลาร์ หรือ 2.9% ปิดที่ 46.12 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และข่าวความตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังจากมีรายงานว่าเครื่องบินรบของรัสเซียถูกยิงตกในบริเวณชายแดนซีเรีย เนื่องจากการรุกล้ำน่านฟ้า สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 7 ดอลลาร์ หรือ 0.66% ปิดที่ระดับ 1,073.80 ดอลลาร์/ออนซ์
  • ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักส่วนใหญ่เมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายดอลลาร์เพื่อทำกำไรหลังการทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ท่ามกลางความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างรัสเซียและตุรกี

แท็ก เงินบาท   สหรัฐ   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ