นายกฯวอนอย่านำประเด็น FAA มาเป็นประเด็นการเมือง-สร้างความขัดแย้ง แนะเร่งแก้ไขมาตรฐานการบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 2, 2015 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเดินทางกลับมาจากการไปร่วมประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ประเทศฝรั่งเศส ถึงกรณีองค์กรการบินพลเรือนของสหรัฐอเมริกา หรือ FAA (Federal Aviation Administration) ประกาศลดระดับมาตรฐานการบินพลเรือนไทยจาก category 1 เป็น category 2 ว่า ได้รับทราบเรื่องนี้และได้มีการสั่งการไปแล้วเมื่อ 2 วันก่อนหลังจากได้รับข่าวในเรื่องนี้ ซึ่งไม่อยากให้ขยายความเรื่องนี้ เพราะไม่ได้ประโยชน์

ทั้งนี้เป็นเพราะมาตรฐานการบินของไทยไม่ผ่านกติกา ตรงจุดนี้จึงต้องพยายามช่วยกันแก้ไข และต้องร่วมมือกันไม่ใช่มาทะเลาะและพยายามสร้างความขัดแย้ง ทั้งที่ตนเองต้องการทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย แต่ก็พบว่าคนไทยบางกลุ่มกลับมาทะเลาะกันจนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ และเสียเวลาเปล่า ต่างประเทศก็ไม่เชื่อถือแม้จะมีการแก้ปัญหาที่ดีก็ตาม ซึ่งกลุ่มคนที่ทะเลาะกันอยากให้เห็นใจคนไทยที่ดีๆและยากไร้ ไม่ใช่เอาทุกอย่างมาเป็นประเด็นทางการเมือง

ส่วนกรณีปัญหาการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์และมีการเรียกร้องให้พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมลาออกจากตำแหน่งนั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า พล.อ.อุดมเดชจะคิดเองได้ แต่ทุกอย่างต้องมีการตรวจสอบตามขั้นตอน โดยขออย่าเอาไปเปรียบเทียบกับบางคนที่ไม่ยอมรับกฎหมาย และไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่หากพล.อ.อุดมเดชจะตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบกับรัฐบาลและคสช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ