อคส.นัดทุกหน่วยงานหารือพรุ่งนี้ สรุปปริมาณความต้องการใช้ยางตามมติ ครม.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 12, 2016 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ไกรบุญ ทรวดทรง ประธานคณะกรรมการองค์การคลังสินค้า(บอร์ด อคส.) กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้(13 ม.ค.) จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการนำยางพาราไปใช้ตามคำสั่งนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานร่วมกับคำสั่งที่มอบหมายให้ อคส.ดำเนินการรับซื้อยางพาราจากเกษตรกรปริมาณ 100,000 ตัน ส่วนวงเงินและแหล่งที่มาของเงินต้องประเมินก่อน แต่ต้องดำเนินการตามมติ ครม.คาดว่าจะได้ความชัดเจนและเร่งดำเนินการได้ทันที
"ได้ลงไปคุยกับชาวสวนยางที่ จ.ตรัง เพื่อแจ้งแนวทางดำเนินการของภาครัฐ ซึ่งเกษตรกรก็มีความพึงพอใจ เพราะแนวทางที่ อคส.ได้รับมอบหมายคือให้ซื้อยางตามปริมาณและราคาที่กำหนดตามมติ ครม. หลังหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถดำเนินการรับซื้อได้ทันที" พล.ต.ต.ไกรบุญ กล่าว

ด้านนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ปลายเดือน ม.ค.นี้ จะมีผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ยางพาราจากประเทศกัมพูชา มาพบปะกับผู้ประกอบการไทย ซึ่งมีความต้องการสินค้าคิดเป็นมูลค่า 4 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยต้องการสินค้าหมอน ถุงมือยาง และที่นอนยางพารา ส่วนในต้นเดือน ก.พ.จะมีผู้นำเข้าจากรัสเซีย เข้ามาเจรจาธุรกิจเพื่อนำไปสู่การนำเข้ายางแผ่นและยางแท่ง ปริมาณ 80,000 ตันด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ