ครม.เห็นชอบงบ 271 ลบ.ให้ ศบปพ.พัฒนาคุณภาพผู้ตรวจสอบความปลอดภัยการบิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 26, 2016 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามการเสนอของศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือน (ศบปพ.) ในการขออนุมัติงบประมาณการดำเนินการพัฒนาคุณภาพและคุณสมบัติของผู้ตรวจสอบความปลอดภัยการบิน กรอบวงเงิน 271 ล้านบาทเศษ

โดย ศบปพ.ได้สั่งการให้กองทัพอากาศ ร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย จัดทำแผนแก้ไขปัญหา กำกับดูแล พัฒนาการบินพลเรือนของประเทศไทย โดยแบ่งแผนเป็นระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว

สำหรับแผนเร่งด่วนคือ 1. การพัฒนาคุณสมบัติผู้ตรวจสอบความปลอดภัยการบิน ซึ่งมีอยู่ 17 คน และผู้ตรวจสอบความปลอดภัยด้านอื่นๆ อีก 52 คน โดยจะจัดให้มีการอบรมเรื่องต่างๆ ที่จะเป็นมาตรฐานในการไปตรวจสอบผู้ที่ทำการบิน ใช้งบประมาณ 86 ล้านบาทเศษ และ 2. การว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมาร่วมตรวจสอบ ให้คำปรึกษา และข้อเสนอแนะ เพื่อตรวจสอบการออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศตามข้อกำหนดขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

"นายกฯ กำชับว่าการจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ควรจะจ้างคนที่ ICAO ไว้วางใจ ไม่ใช่จ้างคนที่อยากจะจ้าง จะได้ตอบโจทย์ได้ตรงตามกติกาของ ICAO" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ