คลังเผยพันธบัตรออมทรัพย์ 50,000 ลบ. อายุ 3 ปีขายหมดแล้ว คาดพ.ค.เปิดอีกรอบ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 29, 2016 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ระบุว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้จำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 ครั้งที่ 1 จำนวน 50,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ร้อยละ 3.00 ต่อปี ผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม 2558 – 29 กุมภาพันธ์ 2559 นั้น

ขณะนี้ พันธบัตรออมทรัพย์ดังกล่าวจำหน่ายครบตามวงเงินที่ประกาศแล้ว สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะจึงขอขอบคุณประชาชนและนักลงทุนรายย่อยทุกท่านที่ให้ความสนใจลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลัง ทำให้สามารถจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ได้ครบตามวงเงินที่ประกาศจำหน่ายไว้ก่อนครบระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งพันธบัตรออมทรัพย์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการออมของประชาชนที่ให้ผลตอบแทนสูง และมีความปลอดภัยของเงินต้นสูงสุด

สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะลงทุนในพันธบัตรออมทรัพย์ในครั้งต่อไปนั้น กระทรวงการคลังมีแผนการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2559 ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะประกาศรายละเอียดให้ทราบล่วงหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ