ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 350 ตามทองโลกฟื้นหลังดอลล์อ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 9, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองในประเทศเปิดตลาดเช้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงปิดตลาดเย็นวานนี้บาทละ 350 โดยสมาคมค้าทองคำ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.24 น. ราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 19,950.00 ขายออกบาทละ 20,050.00 ขณะที่ทองรูปพรรณ รับซื้อเข้าบาทละ 19,662.52 ขายออกบาทละ 20,450.00

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำปรับขึ้นแรงอย่างต่อเนื่องทำจุดสูงสุดในรอบ 8 เดือน โดยขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,200 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วงกลางคืน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงและตลาดหุ้นที่ปรับลดลง ถึงแม้ว่าในช่วงกลางวันมีแรงเทขายทำกำไรในทองคำเนื่องจากตลาดการเงินจีนปิดทำการยาว 5 วันตั้งแต่วันที่ 8-12 ก.พ.เนื่องในเทศกาลตรุษจีนทำให้ความต้องการทองคำลดลง

อย่างไรก็ดีเมื่อวานกองทุน SPDR เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำอย่างต่อเนื่องอีก 5.06 ตัน หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมากองทุน SPDR เพิ่มปริมาณการถือครองทองคำ 29 ตัน สะท้อนให้เห็นความต้องการทองคำจากนักลงทุนสหรัฐและยุโรปเพื่อต้องการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุน

สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้คือคำแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส ที่คาดจะกล่าวถึงแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในอนาคต ในกรณีที่ประธานเฟดกล่าวแสดงความเป็นห่วงต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ความผันผวนของตลาดการเงินโลกเช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่เฟดท่านอื่นๆ จะทำให้ตลาดตีความว่าเฟดส่งสัญญาณจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค. ซึ่งประเด็นดังกล่าวจะส่งผลบวกต่อราคาทองคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ