ราคาทองในประเทศเช้านี้ร่วงบาทละ 400 รอติดตามประชุม BOJ-FED

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 15, 2016 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองในประเทศเช้านี้ ร่วงลงบาทละ 400 โดยสมาคมค้าทองคำ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ราคาทองคำแท่ง รับซื้อเข้าบาทละ 20,400.00 ขายออกบาทละ 20,500.00 ขณะที่ราคาทองรูปพรรณรับซื้อเข้าบาทละ 20,102.16 ขายออกบาทละ 20,900.00

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุว่า ราคาทองคำเมื่อวานปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยมีการเคลื่อนไหวผันผวน มีการฟื้นตัวขึ้นในการซื้อขายช่วงกลางวัน แต่ช่วงกลางคืนมีแรงเทขายอย่างหนัก ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในวันอังคารและวันพุธนี้ หลังการประชุมเฟดอาจจะส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย.ขณะที่คาดเฟดจะยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

ขณะที่กองทุน SPDR ลดปริมาณการถือครองทองคำลง 8.63 ตัน ขณะที่ความต้องการทองคำจริง (Physical gold) จากจีนที่เป็นผู้ใช้รายใหญ่สุดของโลกชะลอตัวลง ส่วนความต้องการจากอินเดียที่เป็นผู้ใช้รายใหญ่อันดับ 2 ของโลกลดลงจากการสไตร์คของผู้ผลิตเครื่องประดับเพื่อประท้วงรัฐบาลอินเดียจากการเก็บภาษีการขายเครื่องประดับทองคำ วันนี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น คาดไม่มีการออกมาตรการทางการเงินผ่อนคลายเพิ่มเติม ดังนั้นคาดจะไม่มีผลต่อราคาทองคำ หลังจากการประชุมเดือนม.ค.ธนาคารกลางญี่ปุ่นประกาศใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบ ขณะที่วงเงินที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะเข้าซื้อสินทรัพย์ยังคงเดิมที่ 80 ล้านล้านเยนต่อปี สัปดาห์นี้นักลงทุนรอติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ