สหภาพฯ-สรส. ยื่นนายกฯสั่งตรวจสอบปมทุจริต THAI-แก้ไขกม.ต่างชาติร่วมทุนในสายการบินของไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 26, 2016 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ร่วมกับสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย พร้อมด้วยองค์กรภาคประชาชน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.การบินไทย (THAI) ที่ส่อไปในทางทุจริตและมีผลประโยชน์ทับซ้อน รวมทั้งเรียกร้องให้แก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับสัดส่วนการลงทุนของต่างชาติในอุตสาหกรรมการบินของไทย

นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสหากิจการบินไทย กล่าวว่า ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาทบทวนและแก้ไขกฎหมายสัดส่วนการร่วมทุนของบริษัทต่างชาติในสายการบินของไทย รวมทั้งตรวจสอบธรรมาภิบาลในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารและผู้บริหารของ THAI ที่ทำให้บริษัทประสบปัญหาการบริหารงาน ขาดทุน และต้องเข้าสู่มาตรการฟื้นฟูตามนโยบายของรัฐบาล

นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการ สรส. เปิดเผยว่า สรส. ดำเนินการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบรัฐวิสาหกิจอย่างต่อเนื่อง เพราะรัฐวิสาหกิจหลายแห่งเกิดปัญหาการขาดทุน การทุจริต เป็นจำนวนมาก การบินไทยก็เช่นเดียวกัน คณะกรรมการให้ไปร่วมทุนกับบริษัทสายการบินต่างชาติรับเงิน 2 ต่อทั้งเงินดำรงตำแหน่งในการบินไทยและบริษัทร่วมทุน มีการกำหนดนโยบายที่เอื้อประโยชน์ ส่งผลต่อความเสียหายเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ