Money Expo 2016 ชูแนวคิด Digital Life Digital Money มั่นใจยอดธุรกรรมสูงกว่า 9 หมื่นลบ.ปีก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 27, 2016 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร จะจัด งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 16 Money Expo 2016 ในวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “Digital Life Digital Money ชีวิตดิจิทัล การเงินดิจิทัล" เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสังคมไทยและสังคมโลก ที่กำลังก้าวไปสู่ “โลกดิจิทัล" อย่างแท้จริงทั้งในเรื่องของ Digital Money และ Internet of Things การสื่อสารที่ไร้พรมแดน เมื่อบ้านเรือน รถยนต์ อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ สามารถเชื่อมโยงสื่อสารกันเองได้

“ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2559 ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงการจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 16 Money Expo 2016 พอดี จะเป็นช่วงการเปลี่ยนผ่านของบัตรเดบิตของทุกธนาคารเข้าสู่ระบบชิพการ์ดทั้งระบบ เพื่อให้การใช้จ่ายของประชาชนเข้าสู่ระบบ e-Payment อย่างแท้จริง ปี 2559 จึงเป็นปีที่คนไทย สังคมไทย และระบบการเงินไทย ก้าวสู่ “โลกดิจิทัล" อย่างแท้จริง ถือเป็นการปฏิวัติไลฟ์สไตล์ของคนไทยและสังคมไทยครั้งใหญ่" นายสันติ ระบุ

นายสันติกล่าวว่า เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิด “Digital Life Digital Money ชีวิตดิจิทัล การเงินดิจิทัล" งาน Money Expo 2016 ในปีนี้จึงได้จัดสรรพื้นที่เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับบริการการเงินดิจิทัลรองรับการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล โดยเพิ่มโซนพิเศษ คือ โซน FinTech & Startup เป็นโซนที่กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่นำเทคโนโลยีทางการเงินใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นมาจัดแสดง เพื่อให้ธนาคาร สถาบันการเงิน ผู้ประกอบการ SME ได้เลือกสรรนำไปใช้เพื่อต่อยอดพัฒนาบริการของตนเองให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งประชาชนยังจะได้สมัครใช้บริการการเงินดิจิทัลผ่านแอพพลิเคชั่นทางการเงินรูปแบบใหม่ เช่น บริการซื้อประกันออนไลน์ บริการสมัครบัตรเครดิตออนไลน์ บริการกู้ยืมเงินออนไลน์ (P2P Lending) บริการซื้อขายหุ้นออนไลน์ บริการชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีโซน Digital Banking ที่เปิดให้ประชาชนได้สมัครใช้บริการการเงินดิจิทัลที่หลากหลายจากธนาคารต่างๆ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และโซน Digital Economy ที่ประชาชนจะได้ทดลองใช้บริการดิจิทัลจากภาครัฐ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงไอซีที

“แคมเปญเด่นภายในงาน ได้แก่ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% 6 เดือน, สินเชื่อเงินสดโดยใช้บ้านเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยเริ่มต้น 0% 3 เดือน, เงินฝากอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 4.25% ต่อปี, สมัครบัตรเครดิต อนุมัติพร้อมรับบัตรได้ทันทีภายใน 1 ชั่วโมง, สินเชื่อเงินสดโดยใช้รถเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน รู้ผลอนุมัติภายใน 15 นาที เป็นต้น“

นายสันติ กล่าวว่า งาน Money Expo เป็นมหกรรมการเงินการลงทุนที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค และเป็นงานเดียวที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 15 ปีสามารถสร้างยอดธุรกรรมเกิดขึ้นในงานเป็นมูลค่าถึงกว่า 1.5 ล้านล้านบาท จากผู้เข้าชมงานกว่า 12 ล้านคน และในงาน Money Expo 2015 มียอดธุรกรรมรวม 90,000 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่างาน Money Expo 2016 จะมียอดธุรกรรมไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ