พาณิชย์ ปลื้มร้านอาหารร่วมโครงการ"หนูณิชย์ พาชิม" ทะลุเป้ากว่าหมื่นร้านทั่วไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 23, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงพาณิชย์ได้สานต่อนโยบายของรัฐบาลในการคืนความสุขให้ประชาชน และช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยในการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงริเริ่มโครงการ "หนูณิชย์…พาชิม" เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนในการหาซื้ออาหารปรุงสำเร็จได้ในราคาย่อมเยา ซึ่งได้เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและผู้มีรายได้น้อยสามารถมี "ร้านอาหารหนูณิชย์" เป็นทางเลือกซื้ออาหารปรุงสำเร็จในราคาไม่เกิน 25-35 บาท/จาน/ชาม/ถุง ขณะเดียวกันผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ สามารถพัฒนาศักยภาพ และลดต้นทุนการปรุงอาหารจากสิทธิประโยชน์ในการเลือกซื้อวัตถุดิบราคาพิเศษ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายให้มีจำนวนร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการให้ครบ 10,000 แห่ง ภายในปี 2559 ทั่วประเทศ ผลปรากฎว่าจนถึงวันที่ 19 พ.ค.59 มีจำนวนผู้ประกอบการร้านอาหารหนูณิชย์ที่เข้าร่วมโครงการแล้วถึง 10,681 ราย ทะลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยเป็นร้านอาหารในกรุงเทพฯ 3,698 ราย และภูมิภาค 6,983 ราย และยังคงมีผู้ประกอบการแสดงความสนใจเข้าร่วมโครงการอย่างต่อเนื่อง

รมว.พาณิชย์ กล่าวด้วยว่า ในโอกาสที่โครงการหนูณิชย์…พาชิม ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย กระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมการค้าภายในจัดงาน "มหกรรมธงฟ้า : อิ่มท้องทั่วไทยไปกับหนูณิชย์" ระหว่างวันที่ 1-5 มิ.ย.นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อลดภาระค่าครองชีพ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ