เครดิตบูโร เผย"โอริโค่"เข้าเป็นลีสซิ่งรายแรกใช้บริการเครดิตสกอริ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 23, 2016 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โอริโค่ ออโต้ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (โอริโค่) และบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ร่วมจัดงาน “พิธีลงนามใช้บริการเครดิตสกอริ่งของลีสซิ่งรายแรก" โดยความร่วมมือดังกล่าว โอริโค่ได้แจ้งความประสงค์จะใช้บริการเครดิตสกอริ่งเป็นการเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการวิเคราะห์สินเชื่อให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ผู้บริหารของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้แก่ นายโยชิโนริ โยโกยาม่า กรรมการผู้จัดการ นายวิธาน กันยารังสี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการ นายโคเฮ ยามาดะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหารจัดการ โอริโค่ และนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ นายวงศ์วริศ ดุลยนิติโกศล รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส เครดิตบูโร ร่วมในพิธีลงนามดังกล่าว

นายโยชิโนริ โยโกยาม่า กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า บริษัทเราพึ่งดำเนินธุรกิจมาได้ไม่นาน แต่เหตุที่การอนุมัติสินเชื่อของบริษัทเป็นไปได้อย่างราบรื่นเช่นนี้ เป็นเพราะความร่วมมือและการสนับสนุนจากบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ กระผมรู้สึกขอบพระคุณเป็นอย่างสูง และขอบคุณสำหรับบริการเครดิตสกอริ่งอันจะเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของบริษัท สุดท้ายนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าระบบดังกล่าวนี้จะตอบรับการขยายกลุ่มลูกค้าชั้นดีได้ ต่อจากนี้เราก็มุ่งหวังที่จะใช้งานระบบอย่างมีประสิทธิภาพ และขยับขยายองค์กรให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป

ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า โอริโค่ซึ่งเป็นสมาชิกเครดิตบูโรประเภทลีสซิ่งรายแรกที่ใช้บริการดังกล่าว โดยจะช่วยในการวิเคราะห์สินเชื่อให้สมบูรณ์เพิ่มขึ้นอันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินในระยะยาวและเป็นการเพิ่มโอกาสให้บุคคลได้รับบริการสินเชื่อที่สอดคล้องกับข้อมูลทางการเงินความสามารถในการชำระหนี้และพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ