ครม.อนุมัติยกเลิก 3 โครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานตามที่กรมสรรพากรเสนอ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 24, 2016 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะรัฐนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้กรมสรรพากรยกเลิกโครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี 3 โครงการ วงเงินงบประมาณทั้งสิ้น 1,347,823,900 บาท

โดยโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย 1.โครงการการพัฒนาระบบงานภายในสำนักงาน เพื่อจัดทำและปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายสื่อสารของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทั่วประเทศ ให้มีความสามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น และจัดทำระบบบริการผู้เสียภาษีและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งจัดให้มีระบบกล้องวงจรปิดพร้อมระบบบันทึกและเรียกดูข้อมูลย้อนหลัง เพื่อความปลอดภัยในการเข้าใช้บริการของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทั่วประเทศจำนวน 798 แห่ง,

2.โครงการจัดหาครุภัณฑ์สำนักงาน เป็นการจัดหาอุปกรณ์สำนักงาน เพื่อปรับปรุงอุปกรณ์สำนักงานเดิม ติดตั้งภายในสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทั่วประเทศจำนวน 798 แห่ง ปรับปรุงเครื่องปรับอากาศ ระบบไฟฟ้า อุปกรณ์จัดเก็บเอกสารต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่และผู้เสียภาษีอากร และปรับปรุงพื้นที่การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้บริการผู้เสียภาษีอากรและประชาชนผู้มาติดต่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ

และ 3.โครงการปรับปรุงพื้นที่ส่วนให้บริการประชาชน เป็นการปรับปรุงพื้นที่การให้บริการผู้เสียภาษีอากร และประชาชนที่มาติดต่อราชการที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทั่วประเทศจำนวน 798 แห่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากกรมสรรพากรเห็นว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาเรื่องประสิทธิภาพในการบริหารสัญญา เช่น การส่งมอบ การแก้ไขสัญญา รวมถึงการตรวจรับ ประกอบกับรัฐบาลได้มีแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศและต้องใช้จ่ายงบประมาณเป็นจำนวนมาก โดยโครงการดังกล่าวสามารถชะลอไว้ก่อนได้ และหากมีความจำเป็นก็จะขออนุมัติจัดสรรงบประมาณในส่วนที่จำเป็นต้องดำเนินการเป็นกรณีๆ ไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ