กนอ.เผยทุกรง.ในนิคมฯบางปูเปิดทำการได้ตามปกติแล้ว ยันไม่มีรง.เสียหาย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 23, 2016 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ ในวันนี้ (23 มิถุนายน 2559) ว่า กนอ.พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งระบายสูบน้ำออกนอกพื้นที่ในช่วงค่ำของวันที่ 22 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่เขตอุตสาหกรรมทั่วไปที่มี ประมาณ 10-20 เซนติเมตร ขณะนี้ระดับน้ำแห้งทุกพื้นที่ และระดับน้ำในเขตประกอบการเสรีที่มีมากกว่า 30 เซนติเมตร ขณะนี้เหลือเพียง 10 เซนติเมตรเท่านั้น คาดว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้เร็วๆนี้ หากไม่มีปริมาณฝนตกเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของสถานประกอบการที่ประกาศหยุดกิจการเมื่อวานนี้ ขณะนี้สามารถเปิดทำการได้ปกติทุกโรงงานแล้ว รถยนต์สามารถสัญจรได้ตามปกติ

สำหรับการสำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมฉุกเฉินในครั้งนี้ ไม่มีโรงงานใดได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในรอบ 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจาก กนอ.ได้ประสานแจ้งไปยังผู้ประกอบการในนิคมฯให้เตรียมความพร้อมรับมือก่อนที่จะมีปริมาณฝนตกลงมาปริมาณมากในช่วงที่ผ่านมา

ด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหน่วยทหารจากกรมพลาธิการทหารบก นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือประชาชน โดยนำรถทหารและรถบรรทุกของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เข้า – ออกภายในเขตนิคมอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี ได้นำรถบรรทุกเครื่องสูบน้ำระยะไกลสนับสนุนปฏิบัติการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ปัจจุบันระดับน้ำลดลงแล้วประมาณ 5 – 10 เซนติเมตร คาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในวันนี้ (23 มิ.ย.59)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ