รมว.คมนาคม เผยนายกฯ หนุน ขสมก.จัดซื้อรถเมล์ไฟฟ้า-ไฮบริด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 12, 2016 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสนใจและสั่งให้ศึกษาโครงการรถเมล์ไฟฟ้าและรถเมล์ไฮบริด เพื่อพิจารณาจัดซื้อในขั้นต่อไป ซึ่งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีแผนจัดซื้อรถปรับอากาศเครื่องยนต์ระบบไฟฟ้า จำนวน 200 คัน และได้นำรถเมล์ระบบไฟฟ้าและเครื่องยนต์ดีเซล-ไฮบริดมาแสดงต่อนายกรัฐมนตรี หลังจากได้นำทดลองวิ่งให้บริการตามเส้นทางต่าง ๆ โดยเก็บค่าโดยสารอัตราเดียวกับรถเมล์ทั่วไป

อนึ่ง เช้านี้ นายอาคม นำคณะบริหาร ขสมก.เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมทั้งระบุว่า สำหรับรถโดยสารเก่านั้น ขสมก.มีแผนปรับปรุงสภาพให้ใหม่พร้อมวิ่งให้บริการ แบ่งเป็นรถร้อนจำนวน 500 คัน รถปรับอากาศ 172 คัน ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ภาคเอกชนจัดทำทีโออาร์เสนอเข้ามาปรับปรุงสภาพรถ ครั้งละ 40 คัน เพื่อสลับการวิ่งให้บริการ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 เดือนในการปรับปรุงแล้วเสร็จครบทั้งหมด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมผลงานนวัตกรรมของงาน Thailand Industry Expo 2016 จัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นแนวทางการพัฒนาที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจโดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า อาทิ เครื่องถ่ายทอดภาพจากการมองเห็นขึ้นบนหน้าจอโทรทัศน์ , ผลงานจากเครื่องพิมพ์สามมิติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ