ปลัดท่องเที่ยว ยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานวันท่องเที่ยวโลก 26-29 ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 19, 2016 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวยืนยันความพร้อมในการจัดงานวันท่องเที่ยวโลก ในระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ที่จ. ขอนแก่น เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวว่าประเทศไทย แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้น แต่กระทรวงฯได้เร่งช่วยเหลือเยียวยาอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นเท่ากับว่า ได้สร้างความมั่นใจ และความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่าง 100%

ในวันนี้นายพงษ์ภาณุ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจความพร้อม 3 จังหวัดในภาค ตะวันออกเฉียงเหนือประกอบด้วย ขอนแก่น อุดรธานี และ หนองคาย พร้อมทั้งประชุมสรุปเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน นอกจากนี้ ยังได้เยี่ยมชมการค้าชายแดนไทย-ลาว ณ ด่านชายแดนหนองคาย โดยได้มาดูการปฏิบัติพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและการปฏิบัติพิธีการศุลกากร ด้านการนำรถยนต์เข้าในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว

"มั่นใจว่า ณ วันนี้ เวลานี้ ประเทศไทยของเรามีความพร้อมในทุกๆด้าน และ ตนในฐานะปลัดกระทรวงฯ ขอให้คำมั่นว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมา และจะต้องเป็นกลไกที่สำคัญของรัฐบาลในการเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้บรรลุเป้าหมาย"ปลัดท่องเที่ยว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ