โฆษกรบ. เผย นายกฯปลื้มยอดจำหน่ายสินค้าโอทอปศิลปาชีพ 9 วัน ทะลุเป้า 839 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday August 21, 2016 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานว่า การจัดงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 12 – 20 ส.ค. 59 ณ อิมแพคเมืองทองธานี ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้ประกอบการโอทอปนำสินค้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานกว่า 2,500 บูธ มีพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 4.4 แสนคน และมียอดจำหน่ายตลอด 9 วัน รวม 839,529,280 บาท

"ท่านนายกฯ รู้สึกยินดีที่การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดสินค้าโอทอปนั้นได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องการส่งเสริมสินค้าโอทอปหรือผลิตภัณฑ์จากชุมชน ให้เป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการสนับสนุนแหล่งเงินทุน เทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงจัดหาตลาด ที่ขยายจากการขายบนดิน ขึ้นบนฟ้า และเตรียมลงน้ำหรือขายในเรือต่อไป

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากขอบคุณกระทรวงมหาดไทยที่ให้ความสำคัญและผลักดันโครงการโอทอปมาโดยตลอด ทำให้ตลาดสินค้าชุมชนเติบโตขึ้นและมีอนาคตที่ดี เหมือนการจัดงานครั้งล่าสุดนี้ ซึ่งมียอดขายภายในงาน 772,601,045 บาท และยอดสั่งซื้อ 66,928,235 บาท ถือว่าทะลุเป้า 800 ล้านบาทที่วางไว้

"ท่านนายกฯ ยังฝากให้กำลังใจผู้ประกอบการสินค้าโอทอปทั่วประเทศ ในการประกอบอาชีพด้วยความสุจริต สร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว โดยอยากให้ผู้ประกอบการทุกคนมีความเข้มแข็ง และต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ ของตนให้ตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อยกระดับรายได้และชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ