กยท.พัฒนาระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แก่ชาวสวนยาง เพิ่มความถูกต้อง-สะดวกรวดเร็ว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 22, 2016 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า กล่าวว่า กยท.ได้พัฒนาระบบบริการข้อมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service) สำหรับเกษตรกรชาวสวนยางและหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารในส่วนของระเบียบขั้นตอนการขอรับการปลูกแทน ข้อมูลบัญชีเจ้าของสวน และข้อมูลการตรวจสวน การติดตามการปลูกแทน ข่าวสาร งานบริการของ กยท. ตลอดจนราคายางพารา ซึ่งผู้ขอรับบริการจะได้รับความสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งเป็นข้อมูลที่มีความถูกต้อง

โดยในส่วนช่องทางการเข้าใช้งานระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว มี 2 ช่องทาง คือ การเข้าใช้งานผ่าน URL: www.raot.co.th/e_service และเข้าใช้งานผ่านเว็บไซต์ของการยางแห่งประเทศไทย ที่ www.raot.co.th

"กยท. จัดทำระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์สำหรับชาวสวนยางและหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้อง โดยผู้รับบริการจะสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านระบบที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งระบบการให้บริการข้อมูลในรูปแบบดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรชาวสวนยาง และผู้ขอรับบริการข้อมูล" ผู้ว่าฯ กยท.กล่าว

พร้อมระบุว่า เกษตรกรชาวสวนยางที่มีความประสงค์จะขอรับการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการปลูกแทน สามารถดูรายละเอียด และดาวน์โหลดใบสมัครได้จากระบบบริการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว รวมทั้งสามารถติดตามตรวจสอบสิทธิ์ สถานะคำร้องขอรับการปลูกแทน ข้อมูลต่างๆ หลังจากได้อนุมัติให้ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ