กสท.สั่ง"วอยซ์ ทีวี"งด Wake Up News ทั้ง 7 วันหลังนำเสนอเนื้อหารายการขัดประกาศคสช.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 30, 2016 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เสียงข้างมากมีมติให้บริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด ระงับการออกอากาศรายการ Wake Up News เป็นเวลา 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งมติ เพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงการออกอากาศรายการดังกล่าวให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดและเงื่อนไขในการอนุญาตต่อไป

อนึ่ง กรณี VOICE TV ออกอากาศรายการ Wake Up News เมื่อวันที่ 15 ส.ค.59 สัมภาษณ์ ร.ต.อ. ดร. จอมเดช ตรีเมฆ “วิเคราะห์เหตุระเบิด 7 จังหวัดใต้" และเมื่อวันที่ 16 ส.ค.59 นำเสนอและวิเคราะห์เหตุการณ์ระเบิดในภาคใต้ และนำเสนอในหัวข้อ “ไผ่ ดาวดิน อดอาหารวันที่ 9 อาการทรุดหนัก" "มีชัยชี้ สว. เลือกนายกฯ ได้ 5 ปี แต่เสนอได้ชื่อเดียว"

กสท.เห็นว่า การออกอากาศรายการ Wake Up News เมื่อวันที่ 15-16 ส.ค.59 มีลักษณะเป็นการต้องห้ามมิให้ออกอากาศ ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 97/2557 ลงวันที่ 18 ก.ค.57 และประกาศ คสช. ฉบับที่ 103/2557 ลงวันที่ 21 ก.ค.57 อีกทั้งเป็นการขัดต่อข้อกำหนดในบันทึกข้อตกลง ลงวันที่ 4 มิ.ย.58 ระหว่าง สำนักงาน กสทช. และบริษัท วอยซ์ ทีวี จำกัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ช่องรายการ VOICE TV ซึ่งเป็นการปฏิบัติผิดเงื่อนไขหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ ข้อ 19 ของประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ พ.ศ. 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ