"สมคิด" มอบนโยบาย BOI เร่งปรับโครงสร้างองค์กรภายในปีนี้,เน้นดึงการลงทุนจากฮ่องกง-สิงคโปร์-ไต้หวัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 21, 2016 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาโครงสร้างระบบราชการของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ว่า วันนี้ได้มามอบนโยบายให้ทาง BOI ให้มีการปรับโครงสร้างการทำงานขององค์กรเพื่อรองรับ 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลประกาศนโยบายเอาไว้ รวมถึงเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 โดยให้ดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างภายในปีนี้ พร้อมทั้งจะให้ทางสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มาร่วมปรับโครงสร้างให้เป็นระบบที่ทันสมัยมากขึ้น

โดยในช่วง 3 เดือนจากนี้ ได้มอบแนวทางให้ทาง BOI โฟกัสการลงทุนจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน เนื่องจากมองว่า ทั้ง 3 ประเทศมีภาคอุตสาหกรรมที่ตรงกับความต้องการพัฒนาประเทศไทย และทั้ง 3 ประเทศมี SMEs ที่เข้มแข้ง มีความโดดเด่นทางด้านไอทีและนวัตกรรม จึงอยากให้ความสำคัญกับทั้ง 3 ประเทศ รวมถึงให้ติดตามความก้าวหน้ากับทางเกาหลีใต้ด้วย

"การที่รัฐบาลให้ความสนใจใน 3 ประเทศนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากในปัจจุบันการลงทุนส่วนใหญ่จะอยู่ที่เอเชีย จึงต้องรีบคว้าโอกาสไว้ก่อนเพราะเชื่อว่าอีกไม่นานเวียดนามจะไปแน่นอน" นายสมคิด กล่าว

สำหรับการเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่ประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนีช่วง 4-8 ต.ค.นี้นั้น นายสมคิด กล่าวว่า จะไปดูเรื่องชิ้นส่วนยานยนต์หรือ SMEs เป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ