BOI ชวน นลท.เกาหลีขยายลงทุน เน้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ดิจิทัล-อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 28, 2016 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคดี แก้วแสง รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยถึงการจัดงานสัมมนา “ความร่วมมือด้านการลงทุนไทย-เกาหลี" (Thai – Korean Investment Cooperation" ซึ่งจัดขึ้นในวันนี้ (28 ก.ย.) ที่จังหวัดชลบุรี โดยมีนักลงทุนเกาหลีเข้าร่วมงานกว่า 100 รายว่า บีโอไอต้องการสนับสนุนให้นักลงทุนเกาหลีที่ลงทุนอยู่ในประเทศไทยแล้วตัดสินใจขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น จึงได้จัดงานเพื่อนำเสนอนโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่ๆ ซึ่งบีโอไอมั่นใจว่าจะสอดรับกับทิศทางการลงทุนของกลุ่มอุตสาหกรรมของเกาหลี

“นโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่ของบีโอไอมีกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่สอดคล้องกับการลงทุนของเกาหลีในไทยอยู่แล้ว อาทิ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมดิจิทัล อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ หรือแม้แต่อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ และในอนาคตอันใกล้นี้ รัฐบาลจะให้ความสำคัญต่อการลงทุนในภาคตะวันออกมากยิ่งขึ้น ภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ซึ่งจะมีการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมเพื่อรองรับการลงทุนใหม่ๆ บีโอไอจึงจัดงานนี้ขึ้นเพื่อชี้ให้นักลงทุนเกาหลีเห็นถึงโอกาสการลงทุนในอนาคต" นายโชคดีกล่าว

นอกจากนี้ ภายในงานยังจัดให้มีการบรรยายเรื่องการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน อาทิ การต่ออายุวีซ่าและใบอนุญาตทำงาน ตลอดจนการตอบคำถามและอธิบายเรื่องกฎระเบียบ ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ

สำหรับการลงทุนจากเกาหลีในไทย พบว่า ในช่วงเกือบ 4 ปีที่ผ่านมา (ม.ค.56 – ก.ค.59) มีโครงการลงทุนจากเกาหลียื่นขอรับส่งเสริมจากบีโอไอจำนวน 149 โครงการ เงินลงทุนรวม 28,740 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการลงทุนในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์ และภาคบริการ ในกลุ่มท่องเที่ยว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ