กกพ.สรุปยอดผู้ยื่นตั้งโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 26 ราย หลังสิ้นสุดปิดรับข้อเสนอในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 28, 2016 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) สรุปยอดผู้ขอยื่นข้อเสนอขายไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมมีทั้งสิ้น 26 ราย หลังจากสิ้นสุดช่วงระยะเวลาการยื่นข้อเสนอในวันนี้เป็นวันสุดท้าย โดยทั้ง 26 รายได้มายื่นข้อเสนอดังกล่าวตั้งแต่ในวันแรกที่เปิดรับยื่นข้อเสนอ เนื่องจากการพิจารณาคัดเลือกของคณะกรรมการกกพ.จะพิจารณาคัดเลือกโครงการตามลำดับการยื่น หากมีเอกสารและคุณสมบัติครบถ้วนตามเกณฑ์ก็จะสามารถได้รับการคัดเลือกทันที เพราะการเปิดรับยื่นข้อเสนอครั้งนี้ไม่ได้เป็นการแข่งขันด้านราคา

อนึ่ง สำนักงาน กกพ. ออกประกาศเรื่องขั้นตอนการรับคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าจากการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษ จากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 58-62 โดยจะเปิดให้ยื่นคำร้องและข้อเสนอขอขายไฟฟ้าระหว่างวันที่ 22-28 ก.ย.59 เวลา 9.00-15.30 น.และจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกในวันที่ 28 ต.ค.59 และลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าวันที่ 25 ก.พ.60 กำหนดจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในวันที่ 31 ธ.ค.62

สำหรับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์ฯให้ความสนใจยื่นข้อเสนอขอขายไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมจำนวนหลายราย ได้แก่ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO), บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก (SUPER), บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) ,บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ,กลุ่มบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และบมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ที่จับมือกับกลุ่ม บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ