3 สมาคมอสังหาฯ จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด 6-9 ต.ค. คาดมียอดขายรวมกว่า 1.1 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 29, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมนึก ตัณฑเทอดธรรม ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 กล่าวว่า ทางสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย จัดงานมหกรรมฯ ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 6-9 ต.ค. นี้ภายใต้คอนเซ็ปต์ "NEW ERA ก้าวใหม่ ครบคุ้ม ทุกพื้นที่" เพื่อตอกย้ำว่านี่คือโอกาสทองครั้งสุดท้ายของปีนี้ เนื่องจากตลาดอสังหาฯ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของภาครัฐ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่จะเน้นระบายสต๊อกจึงมีการเปิดตัวโครงการใหม่น้อยมาก ดังนั้นในช่วงครึ่งปีหลังผู้ประกอบการจึงต้องพัฒนาโครงการใหม่มากขึ้น

โดยทุ่มงบลงทุนมากกว่า 30 ล้านบาท ดึงดีเวลลอปเปอร์เข้าร่วมมากกว่า 200 บริษัท มีสินค้าคุณภาพมากกว่า 1,000 โครงการให้เลือกซื้อภายในงาน อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินชั้นนำมาให้บริการด้านสินเชื่อ และบริการตรวจสอบเครดิตบูโรของผู้กู้ให้ฟรี พร้อมนำโครงการประเภทบ้านมือสองมาขาย โดยรวมแล้วจะมีบูธในงานฯมากกว่า 500 บูธ บนเนื้อที่จัดงานกว่า 1 หมื่นตารางเมตร ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้งานมหกรรมบ้านและคอนโดยังคงเป็นงานแสดงสินค้าและบริการด้านอสังหาฯ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย แต่ยังเป็นงานที่รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยไว้ครบทุกรูปแบบ ทุกช่วงราคา ทุกทำเล ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ ตลอดจนที่ดินเปล่า ทั้งยังมีบ้านมือสอง และบ้าน NPA อีกด้วย โดยแบ่งเป็นโครงการแนวสูงประมาณ 60% และแนวราบ 40%

นายสมนึก กล่าวต่อว่า มั่นใจว่างานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดี คาดว่ามียอดคนเดินงานมากกว่า 100,000 คน และมียอดขายตลอดงาน 4 วัน มากกว่า 4 พันล้านบาท และยอดขายต่อเนื่องตามหลังงานอีกไม่น้อยกว่า 7 พันล้านบาท รวมแล้วมากกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

“3 สมาคมผู้จัดงานฯ ยังได้จัดโปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้โชคดีที่ซื้อที่อยู่อาศัยภายในงาน ซึ่งจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล ส่วนลดเงินสด 1 ล้านบาท และเครื่องใช้ไฟฟ้าจากพานาโซนิค รวมมูลค่าของรางวัล ทั้งหมด 1.3 ล้านบาท”นายสมนึก กล่าว

นอกจากนี้มองภาพรวมการปล่อยสินเชื่อบ้าน คาดว่าตลอดทั้งปี 59 จะมียอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 5.9-6.1 แสนล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 3-5% จากในช่วงครึ่งปีแรกมีอัตราเพิ่มขึ้น 5.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการ เช่น มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ของรัฐบาล ทิศทางเศรษฐกิจใน ประเทศที่ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น เม็ดเงินลงทุนของภาครัฐทยอยเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ขณะที่ผู้บริโภคเริ่มมีสภาพคล่อง ทางการเงินมากขึ้น

"เชื่อว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 35 จะช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาฯ โค้งสุดท้ายของปีนี้ ...เชื่อว่าตลอดทั้งปีนี้จะมียอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 5.9-6.1 แสนล้านบาท หรือเติบโต 3-5% นอกจากนี้ภาระหนี้จากโครงการรถยนต์คันแรกเริ่มทยอยครบกำหนดในช่วงสิ้นไตรมาส 3 นี้ ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคบางส่วนเริ่มกลับมา นอกจากนี้รถไฟฟ้าสายใหม่ทั้งที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและกำลังเปิดประมูลอยู่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตลาดอสังหาฯ ยังคึกคักอยู่ และโครงการบนทำเลใกล้รถไฟฟ้ายังเป็นโครงการที่ได้รับความนิยมสูง" นายสมนึก กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ