ทีเส็บเปิดตัวแคมเปญสื่อสารปี 60 “THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 29, 2016 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ เผยผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจของประเทศที่เกิดจากธุรกิจไมซ์ สร้างรายได้สูงถึง 2.2 แสนล้านบาท พร้อมเปิดตัวแคมเปญสื่อสารประเทศไทยปี 2560 “THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success" ส่งเสริมภาพลักษณ์ไทยสู่จุดหมายปลายทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนของภูมิภาค ตั้งเป้าดึงนักเดินทางกลุ่มไมซ์ 1,109,000 คน ทำรายได้ 101,000 ล้านบาท

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ ทีเส็บ เปิดเผยว่า “ธุรกิจไมซ์ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของไทยเติบโต โดยจากผลวิจัยในปีที่ผ่านมาพบว่ามูลค่าการใช้จ่ายทั้งหมดในระบบเศรษฐกิจจากการดำเนินกิจกรรมของอุตสาหกรรมไมซ์ คิดเป็นจำนวนถึง 2.2 แสนล้านบาท และยังส่งผลต่อการจ้างงานประมาณ 164,000 อัตรา นอกจากนี้รัฐบาล สามารถจัดเก็บภาษีจากธุรกิจไมซ์ได้ 10,400 ล้านบาท และยังก่อให้เกิดประโยชน์เชิงปริมาณที่เกิดจากการสร้างเครือข่ายในการลงทุน การสร้างตราสินค้าและการแบ่งปันทักษะระหว่างอุตสาหกรรม จึงเป็นอุตสาหกรรมที่รัฐบาลบรรจุอยู่ในกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579)"

การส่งเสริมตลาดไมซ์ของไทยปี 2560 จึงต้องเดินหน้าอย่างเต็มกำลังเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนของภูมิภาค ภายใต้แคมเปญ “THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success" ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากกลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ในปี 2559 – Thailand Connect Our Heart Your World

แคมเปญ ‘Thailand CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success’ จะนำเสนอภาพรวมของสีสันการเดินทางสู่ความสำเร็จทางธุรกิจโดยยังคงความต่อเนื่องในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ด้วยจุดเด่นของประเทศไทยทั้ง 3 ด้าน คือ จุดหมายปลายทาง (Destination) โอกาสทางธุรกิจ (Business) และบุคลากรมืออาชีพ (People)

โดยจุดเด่นของประเทศไทยในด้านจุดหมายปลายทาง (Destination) เป็นการนำเสนอสีสันของจุดหมายปลายทางที่สร้างแรงบันดาลใจไม่รู้จบผ่าน 3 มิติ ได้แก่ มิติทางด้านภูมิศาสตร์ - ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ในจุดรอยต่อของภูมิภาคเอเชีย เป็นศูนย์กลางอาเซียน และยังเป็นประตูเปิดสู่กลุ่มตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วดังเช่นประเทศในกลุ่มอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง ประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายของการเดินทางที่มีความเหมาะสมมากที่สุดเพราะสามารถตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบ “Bleisure" หรือ การเดินทางทั้งด้าน “ธุรกิจ" และ “การพักผ่อน" ไปพร้อมๆกันได้ ทำให้ทุกกิจกรรมเชิงธุรกิจประสบผลสำเร็จอย่างน่าจดจำ รวมทั้งมิติด้านระบบโลจิสติกส์ชั้นเลิศ -การขยายโครงข่ายสาธารณูปโภคของประเทศไทย ทั้งในส่วนของระบบคมนาคมและการขนส่ง สร้างความสำเร็จให้กับผู้จัดงานด้วยโอกาสทางธุรกิจมากมาย ตลอดจนความหลากหลาย ด้วยการเติมสีสันให้กับการเดินทางเพื่อธุรกิจในการเป็นจุดหมายปลายทางและสถานที่ที่หลากหลายของไทย สร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจให้กับกิจกรรมเชิงธุรกิจ

ด้านโอกาสทางธุรกิจ (Business) นั้น เป็นการนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยที่สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจในระดับนานาชาติ ใน 3 ด้าน ได้แก่ การสนับสนุนจากภาครัฐ ซึ่งระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย ได้รับการผลักดันด้วยนโยบายก้าวกระโดดของภาครัฐทั้งโมเดลพัฒนาเศรษฐกิจ “ประเทศไทย 4.0" และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล โครงสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศเหล่านี้ จะเป็นแรงผลักให้ผู้ที่เข้ามาจัดงานในประเทศไทยก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ

ด้านที่ 2 ได้แก่ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและดิจิทัล ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบดิจิทัลของประเทศไทยมีการพัฒนาเติบโตอย่างรวดเร็ว นำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างการเชื่อมต่อที่ไร้ขีดจำกัด และด้านที่ 3 ศูนย์กลางของความร่วมมือ เนื่องจากประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ขององค์กรธุรกิจชั้นนำของโลก อาทิ Google, Line, Alibaba, Honda, Ford, Chevron ฯลฯ

ส่วนบุคลากรมืออาชีพ (People) นั้น เป็นการนำเสนอบุคลากรด้านไมซ์ของไทยมีทักษะความสามารถ มีความมุ่งมั่นและให้บริการดีเยี่ยมด้วยเสน่ห์แบบไทย และมีทัศนคติในการทำงานที่มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ พร้อมทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ การสนับสนุนที่นำไปสู่ความสำเร็จ โดยข้อดีของการจัดกิจกรรมเชิงธุรกิจในประเทศไทย คือ การได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม และการอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่จากภาครัฐและประชาชน

การให้บริการที่เหนือกว่ามาตรฐาน เพราะบุคลากรด้านไมซ์ของไทยเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น และทักษะความสามารถ และพร้อมที่จะสร้างความสำเร็จไปกับผู้จัดงานธุรกิจ

ความท้าทายใหม่จากเจ้าของธุรกิจเกิดใหม่ เนื่องจากกลุ่มธุรกิจ “สตาร์ทอัพ" ของประเทศไทย ถือเป็นกำลังสำคัญที่จะสร้างความแปลกใหม่ให้กับธุรกิจและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

ทีเส็บยังได้ใช้โอกาสการเป็นเจ้าภาพจัดงาน IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific 2016 ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านไมซ์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวแคมเปญสื่อสารประเทศไทยประจำปี 2560 “Thailand CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success" สู่การรับรู้ของผู้ประกอบการไมซ์และสื่อมวลชนกว่า 2,800 คน จาก 60 ประเทศทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมงานระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน

“ทีเส็บยังได้นำเสนอประเทศไทยผ่านไทยแลนด์พาวิลเลียนที่บูธหมายเลข B1 ถือเป็นบูธนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในงาน ที่รวบรวมผู้ประกอบการไมซ์กว่า 63 ราย นำเสนอสินค้าและบริการทางด้านไมซ์ และเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อ และมีการเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้รับประสบการณ์สุดพิเศษผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีกรหุ่นยนต์ยักษ์, การวาดระบายสีร่ม, โชว์ศิลปะมวยไทย และเพลิดเพลินกับความตื่นเต้นเร้าใจจากการสัมผัสมุมมองประเทศไทยผ่านภาพวิดีโอเสมือนจริง 360 องศา นอกจากนี้ยังสนับสนุนพิธีเปิดอย่างเป็นทางการและงานเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด ภายใต้แนวคิด Siam Spice Night เพื่อเป็นเวทีในการสร้างเครือข่ายของกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ขาย วิทยากร สื่อมวลชนจากกว่า 60 ประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อาทิ อินเดีย จีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ เป็นต้น รวมทั้งยังสนับสนุนการเดินทาง ที่พักและจัดกิจกรรมต้อนรับ City Tour ณ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ กรุงเทพมหานคร และกิจกรรม Post Tour 2 เส้นทาง คือ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการนำเสนอสถานที่การจัดงานและจังหวัดที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์แก่กลุ่มผู้ซื้อที่เข้าร่วมงานจำนวน 550 ราย ทั้งนี้ทีเส็บตั้งเป้ารายได้ที่เกิดจากการเจรจาธุกิจในงานประมาณ 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยที่ไม่เป็นเพียงจุดหมายปลายทางสำหรับการจัดงานเพื่อธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดหมายในฝันของการเดินทางพักผ่อนเพื่อให้รางวัลกับตัวเองอย่างน่าประทับใจไม่รู้ลืมอีกด้วย" นางศุภวรรณ กล่าวสรุป


แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ