พาณิชย์ สั่งผู้บริหารออกตรวจสอบราคาสินค้า-ดึงสมาคมแม่บ้านเหล่าทัพเป็นแนวร่วมดูแลค่าครองชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2016 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้บริหารของกระทรวงพาณิชย์ ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าทั้งประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามและกำกับดูแลราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด ให้สินค้ามีเพียงพอต่อความต้องการ และยังได้เร่งผลักดันให้เกิดร้านฉลาดซื้อประหยัดใช้ ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกค้าส่งที่อยู่ในความดูแลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้มากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการซื้อสินค้า

ขณะเดียวกันกระทรวงพาณิชย์จะขอความร่วมมือสมาคมแม่บ้านเหล่าทัพ ทั้งทหาร ตำรวจ และหน่วยงานราชการอื่นๆ มาเป็นแนวร่วมในการตรวจสอบภาวะค่าครองชีพ ราคาสินค้า และร่วมกันหามาตรการในการดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน เพราะมีความใกล้ชิดกับประชาชน ซึ่งจะทำให้ทราบความต้องการของผู้บริโภค และจัดทำมาตรการดูแลค่าครองชีพได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น รวมถึงจะร่วมมือกับห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ แจ้งสถานการณ์ราคาสินค้า และจะนำรายละเอียดราคาลงไปแสดงไว้ในแอพพลิเคชั่นลายแทงของถูก ของกระทรวงฯ เพื่อให้ประชาชนได้ตรวจสอบ และทราบว่า ที่ใดมีสินค้าราคาถูกจำหน่ายบ้าง

สำหรับการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำได้เตรียมแผนเชื่อมโยงตลาด นำสินค้าจากแหล่งผลิตกระจายไปยังแหล่งอื่นๆ ทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการในส่วนของลองกอง โดยได้ประสานให้สายการบินแอร์เอเชีย และไทยสมายล์ช่วยขนส่ง รวมถึงประสานห้างสรรพสินค้าในการระบาย ซึ่งสามารถยกระดับราคาไม่ให้ตกต่ำได้ ส่วนสินค้าเกษตรอื่นๆ ก็จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ