คมนาคมจัดรถเมล์ฟรีเข้าสนามหลวง 1 ปี เตรียมชงครม.ต่ออายุรถเมล์-รถไฟฟรี อีก 6 เดือน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2016 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จะจัดบริการรถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในเส้นทางที่ผ่านบริเวณวัดพระแก้ว สนามหลวง และบริเวณใกล้เคียง จำนวน 25 เส้นทาง ในส่วนของรถโดยสารธรรมดา (รถร้อน) ฟรีทั้งหมดต่อไปจนครบ 1 ปี รวมถึงรถ ขสมก. ที่จัดเป็น Shuttle Bus จำนวน 7 เส้นทาง โดยมีปลายทางสนามหลวงซึ่ง ให้บริการฟรี ด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ กระทรวงคมนาคมได้เตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขอต่ออายุมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนในการเดินทาง (รถไฟฟรี รถเมล์ฟรี) ที่จะสิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค.59 ออกไปอีก 6 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1พ.ย.59 - 30 เม.ย.60 อีกด้วย

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม กล่าวว่า รถเมล์ ขสมก.ที่วิ่งเข้าสู่ท้องสนามหลวงจะมีจุดจอดรถอยู่ 4 จุด คือ 1.บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ 2.พื้นที่บริเวณหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน 3.พื้นที่บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า และ 4.พื้นที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกองสลากฯ เก่า

ส่วนมาตรการเรือโดยสารข้ามฟากฟรีนั้น ไม่มีการต่ออายุมาตรการเพิ่มเติม เนื่องจากประชาชนที่เดินทางด้วยเรือข้ามฟากตามจุดต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงกับสนามหลวงมีไม่มากเหมือนช่วงวันแรกๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ