กรมท่าอากาศยาน ยันไม่มีการถมคลองสาธารณะขยายพื้นที่สนามบินอุดร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 28, 2016 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกรมท่าอากาศยาน(ทย.) ชี้แจงกรณีที่มีโครงการก่อสร้างลานจอดอากาศยานและลานจอดรถยนต์ ท่าอากาศยานอุดรธานี โดยมีการถมลำคลองสาธารณะเพื่อทำการก่อสร้างว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นการก่อสร้างต่อเติมลานจอดอากาศยานและลานจอดรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาท่าอากาศยานอุดรธานี โดยได้ทำสัญญาว่าจ้าง บริษัท ไทยวัฒน์วิศวการทาง จำกัด เป็นผู้รับเหมา ตามสัญญาเลขที่ 135/2559 ลงวันที่ 21 เมษายน 2559 และสัญญาสิ้นสุดวันที่ 22 มีนาคม 2561 วงเงิน 159,870,000 บาท

พื้นที่ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการถมคลองสาธารณะนั้น กรมท่าอากาศยานขอยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่คลองสาธารณะแต่เป็นพื้นที่ลุ่มภายในท่าอากาศยานที่ได้กำหนดสำหรับก่อสร้างลานจอดรถยนต์ ซึ่งในขณะนี้ไม่เพียงพอต่อการใช้บริการของผู้โดยสาร

สำหรับท่าอากาศยานอุดรธานี มีปริมาณการจราจรทางอากาศเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในปี 57 มีปริมาณผู้โดยสาร จำนวน 1.6 ล้านคน และในปี 58 ปริมาณผู้โดยสารสูงถึง 2.2 ล้านคน เพิ่มขึ้นกว่า 30% กรมท่าอากาศยาน จึงได้จัดเตรียมแผนการพัฒนาท่าอากาศยาน เพื่อรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศและปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว

โครงการดังกล่าว ประกอบด้วย การก่อสร้างต่อเติมลานจอดอากาศยานและลานจอดรถยนต์ ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการในปัจจุบัน, งานก่อสร้างอาคารที่ทำการดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย, งานการก่อสร้างอาคารขนส่งสินค้าทางอากาศ และ งานก่อสร้างทางเชื่อมอาคารที่พักผู้โดยสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ