(เพิ่มเติม) นายกฯ เล็งขยายเวลาเจรจา BEM เดินรถสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายอีก 30 วัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 4, 2016 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะขยายเวลาการเจรจากับ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ออกไปอีก 30 วันสำหรับการเดินรถส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง -บางแค และช่วงบางซื่อ – ท่าพระ หลังจากวันที่กำหนดไว้ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 เพื่อแก้ไขข้ออุปสรรค และขีดเส้นการเจรจาให้แล้วเสร็จภายในกลางเดือน ต.ค.นี้ แต่ปัจจุบันการเจรจายังไม่สิ้นสุด

"การเจรจาส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินต้องต่อเวลาให้เขา อย่าไปมองว่าเอื้อประโยชน์ แต่มองว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร"นายกรัฐมนตรีกล่าว

ด้านนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ระยะเวลาที่เจรจากับทาง BEM สิ้นสุดเมื่อกลางเดือนต.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำสั่งใหม่อย่างเป็นทางการจากนายกรัฐมนตรี

ผู้ว่าการ รฟม.กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การขยายเวลาเจรจาออกไปอีก 30 วัน จะนับจากวันที่นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งใหม่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจากนี้จะสามารถเจรจาได้อย่างรวดเร็ว เพราะเหลือประเด็นเจรจาเรื่องการแบ่งผลประโยชน์ระหว่างกันเท่านั้น

ส่วนการเดินรถ 1 สถานีระหว่างสถานีเตาปูนกับสถานีบางซื่อ จะดำเนินการให้เร็วที่สุด หรือดำเนินการภายใน 6 เดือน นับจากวันที่ รฟม.มีคำสั่งให้เริ่มงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ