รฟม.เผยเอกชน 4 กลุ่มยื่นซองที่ปรึกษาคุมงานระบบรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยายคาดเซ็นจ้าง ก.พ.60

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 1, 2016 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ตามที่ รฟม. ได้ประกาศเชิญชวนให้บริษัทที่สนใจมารับเอกสารเชิญชวนจัดทำข้อเสนอเพื่อรับการคัดเลือกเป็นบริษัทที่ปรึกษาควบคุมงานระบบรถไฟฟ้า (MESC) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ ระหว่างวันที่ 15 ก.ย.-5 ต.ค.59 และกำหนดให้บริษัทฯ ที่สนใจยื่นข้อเสนอ ในวันที่ 1 ธ.ค.59 นั้น

ปรากฏว่าเมื่อครบกำหนดได้มีกลุ่มบริษัทสนใจมายื่นเอกสารจัดจ้างที่ปรึกษา มี 4 กลุ่มยื่นข้อเสนอ

กลุ่มที่ 1 ประกอบด้วย PB Asia Ltd. (บริษัทนำ), Chotichinda Consultants Ltd.และ SYSTRA

กลุ่มที่ 2 ประกอบด้วย PCBK International Co., Ltd. (บริษัทนำ), Southeast Asia Technology Co., Ltd., Dynamic Engineering Consultants Co., Ltd., KTT Consultant Company Limited, Korea Rail Network Authority และ JP Asia Global Co., Ltd.

กลุ่มที่ 3 ประกอบด้วย Wisit Engineering Consultant Co., Ltd. (บริษัทนำ), Egis Rail S.A., Egis Rail (Thailand) Co., Ltd., MHPM Co., Ltd. และ PSK Consultants Co., Ltd.

กลุ่มที่ 4 ประกอบด้วย Infinity Services Co., Ltd. (บริษัทนำ), SEA Consultant Engineering Co., Ltd., CEL Engineering Limited, Asian Consultancy International Limited , GRE-Gauff Rail Engineering GmhB&Co.KG และ The Louis Berger SAS

สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการดำเนินการว่าจ้างที่ปรึกษาฯ จะดำเนินการประเมินผลและคัดเลือกข้อเสนอของที่ปรึกษาและเจรจาต่อรองต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถลงนามสัญญาว่าจ้างได้ภายในเดือน ก.พ.60


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ