เมกาบางนา ทุ่ม 20 ลบ.อัดกิจกรรมการตลาดเชิงรุกหวังกระตุ้นการจับจ่าย คาดดันรายได้ไม่ต่ำกว่า 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 5, 2016 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสเตียน โอลอฟสัน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับยังอยู่ในช่วงเศร้าโศกและไว้อาลัย คาดว่าในช่วงปลายปีกำลังซื้อน่าจะปรับตัวดีขึ้น ทั้งในส่วนของบริการ สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าอื่นๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ โดยเมกาบางนาได้ปรับแผนการตลาดช่วงปลายปี เฟ้นหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นการจับจ่าย และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปได้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มองหาศูนย์การค้าที่มีสินค้า และบริการที่ครบครัน รวมถึงความคุ้มค่าและราคาที่เหมาะสม ในขณะเดียวก็ยังต้องเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของกลุ่มลูกค้าได้ด้วย

“เมกาบางนาจึงเดินหน้ารุกกิจกรรมการตลาดอย่างเข้มข้น ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภคด้วยการมอบของรางวัลที่ถือว่าเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าในช่วงส่งท้ายปี ในแคมเปญใหญ่ “เมกา วิช" ให้ลูกค้าได้ลุ้นเป็นผู้โชคดีรับของรางวัลรวมกว่า 19 รางวัล อาทิ รถยนต์ ฮอนด้า รุ่น CR-Z แพ็คเกจท่องเที่ยวกรุงเทพฯ – ภูเก็ต ไอโฟน 7พลัส และของรางวัลอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากร้านค้า ผู้เช่าและแบรนด์แฟชั่นชื่อดัง จัดงานเซลล์ส่งท้ายปีลดราคาสูงสุดถึง 70% โดยคาดการณ์ว่ารายได้โดยรวมจะเติบโตขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในส่วนของศูนย์การค้า มีการปรับร้านค้าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทั้งกลุ่มครอบครัวและคนทำงานมากขึ้น โดยเพิ่มแบรนด์ร้านค้าใหม่ๆ เข้ามา รีโนเวทร้านค้าที่มีอยู่ให้ทันสมัยและเพิ่มความหลากหลายยิ่งขึ้น โดยนำร้านค้า ร้านอาหารและร้านขนมชั้นนำที่เป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดลูกค้า อาทิ EVEANDBOY, Loft, H&M, CODE,Singha Life ,True Sphere และCanvas เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันเมกาบางนามีจำนวนลูกค้าหมุนเวียน เฉลี่ยวันธรรมดาวันละ 100,000 คน และเพิ่มขึ้นสูงถึงวันละ 200,000 คนในช่วงวันหยุด หรือ 3.5 ล้านคน ต่อเดือน มีความถี่ในการมาใช้บริการ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยพฤติกรรมลูกค้าส่วนใหญ่ยังจับจ่ายสินค้าประเภทแฟชั่นและอาหาร มากกว่า 50% คาดว่าจำนวนลูกค้าตลอดทั้งปีจะโตขึ้นจากปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 15% และส่งผลให้ยอดขายของร้านค้าเติบโตขึ้นไม่น้อยกว่า 20% ด้วย

นอกจากนี้ เมกาบางนา ยังได้จัดงานนิทรรศการ “เรารักในหลวงรัชกาลที่ 9" (We love The King)เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีและถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใต้แนวคิด ศิลป์ ศาสตร์ ปราชญ์ ปรัชญา พระอัจฉริยราชาแห่งสยาม ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการภาพวาด I Love The King โดยครูโต (มล.จิราธร จิรประวัติ) การแสดง Mapping Projection ชุด We love The King นิทรรศการ 9 ห้อง 9 ความประทับใจ และการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์โดยวง Bangkok Symphony Orchestra ขับร้องโดยรัดเกล้า อามระดิษในวันที่ 31 ธ.ค. 2559 ซึ่งนิทรรศการนี้จะจัดงานต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2560


แท็ก ปีใหม่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ