กอช.เพิ่มช่องทางสมัครสมาชิก-ทำธุรกรรมเป็น 4 แบงก์ หวังครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 6, 2017 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพร จิตเป็นธม เลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) กล่าวว่า กอช.ยังคงเดินหน้าในเรื่องการเพิ่มจุดบริการ ช่องทางในการสมัครสมาชิกและนำส่งเงินสะสม ทั้งในส่วนของธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินชุมชนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ ไปพร้อมกับการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจของเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการดังกล่าว เพื่อการบริการประชาชนได้อย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันประชาชนสามารถสมัครเป็นสมาชิกและส่งเงินสะสม กอช.ได้ผ่านทาง 4 ธนาคารทั่วประเทศ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รวมทั้งสิ้นกว่า 3,500 สาขา ซึ่งแต่เดิม กอช.มีหน่วยรับสมัครสมาชิกเพียง 3 ธนาคารเท่านั้น

ทั้งนี้ กอช.เปิดตัว ธอส. เข้าร่วมเป็นหนึ่งในหน่วยรับสมัครสมาชิกเมื่อเดือน ธ.ค.59 ที่ผ่านมา และแน่นอนว่าสมาชิกสามารถไปใช้บริการได้เช่นเดียวกับ 3 ธนาคารข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นการสมัครเป็นสมาชิก การนำส่งเงินสะสม การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก การเปลี่ยนแปลงผู้รับประโยชน์ ตลอดจนการตรวจสอบยอดเงินสะสมและเงินสมทบ สำหรับการสมัครสมาชิกสามารถสมัครได้ง่ายๆ เพียงใช้บัตรประชาชนใบเดียวเท่านั้น โดยผู้มีสิทธิสมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 15-60 ปี เป็นนักเรียนนักศึกษา ผู้ประกอบอาชีพอิสระ แรงงานนอกระบบที่ไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญที่มีการจ่ายสมทบโดยรัฐบาลหรือนายจ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ