พาณิชย์จัดงาน "Start to SMART" จับคู่ SMEs-Start Up จับคู่เจรจา ยกระดับสู่นักธุรกิจ 4.0

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 11, 2017 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมกับภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ จัดงาน "Start to SMART" ขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 ก.พ.นี้ รอยัลพารากอนฮอล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเป็นเวทีในการเชื่อมต่อและสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบกลุ่มสตาร์ทอัพให้มีการเจรจาเพื่อต่อยอดธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจประเทศไทยตามนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0

ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าหมายมีผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 2,000 คน แบ่งเป็น กลุ่ม SMEs ที่เปิดธุรกิจมาน้อยกว่า 1 ปี, กลุ่ม SMEs รุ่นใหม่ที่สืบทอดกิจการและผู้บริหารรุ่นปัจจุบัน, กลุ่มธุรกิจที่มีแบรนด์และสินค้าที่พร้อมก้าวสู่ตลาดโลก กลุ่มผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ และบุคคลทั่วไปที่สนใจการทำธุรกิจยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยคาดว่าการต่อยอดทางธุรกิจครั้งนี้จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มยอดขายให้ SMEs ได้ไม่น้อยกว่า 40% รวมทั้งสามารถขยายฐานลูกค้าของกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น

"การจัดงานครั้งนี้ จะช่วยเปิดโอกาสให้ SMEs และสตาร์ทอัพของไทยได้ทำความรู้จักกัน และสร้างเครือข่าย โดยใช้จุดแข็งของ SMEs และสตาร์ทอัพ มาเกื้อหนุนและส่งเสริมกัน เช่น นำนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และเทคโนโลยี ที่กลุ่มสตาร์ทอัพ คิดค้นขึ้นมาช่วยปิดจุดอ่อนและเพิ่มจุดแข็งให้ SMEs เพื่อผลักดันให้ธุรกิจดำรงอยู่และเติบโตต่อไปได้ ขณะที่ SMEs ก็ใช้ประสบการณ์และเครือข่ายที่มีอยู่เป็นพี่เลี้ยงและคู่ค้าให้แก่สตาร์ทอัพ เพื่อผลักดันให้แจ้งเกิดในภาคธุรกิจได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนาให้เป็น SMART SMEs อย่างเต็มตัว" นางอภิรดี กล่าว

สำหรับการจัดงานดังกล่าวจะแบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 เชื่อมโลกสตาร์ทอัพและ SMEs โซนที่ 2 เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการทำธุรกิจ (Smart Business Solution) โซนที่ 3 แปลงความคิดสู่ความจริง (Idea Commercialization) และโซนที่ 4 งานสัมมนาโอกาสสู่ธุรกิจยุคใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ