พณ.ติดตามงานตามนโยบายMINI MOC ยันปริมาณสินค้าอุปโภคบริโภคเพียงพอต่อความต้องการของปชช. ไม่มีการฉวยโอกาสขึ้นราคา

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 14, 2017 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกุลณี อิศดิศัย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ตรวจราชการและติดตามการปฏิบัติราชการตามนโยบาย MINI MOC ในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยได้ติดตามสถานการณ์การตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำเป็นต่อการครองชีพของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม ณ บริเวณตลาดเทศบาลเมืองนครพนม พบว่า ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ในหมวดสินค้าอาหารสด สุกรชำแหละเนื้อแดง กก.ละ 140 บาท ไก่สดทั้งตัว กก. ละ 85 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 3 ฟองละ 2.80 บาท โดยราคาสินค้าดังกล่าวทรงตัวต่อเนื่อง ด้านราคาข้าวสารหอมมะลิปรับสูงขึ้นจาก กก.ละ 28 บาท เป็น 31 บาท มีผลจากราคาข้าวเปลือกได้มีการปรับตัวสูงขึ้น อีกทั้ง มีปริมาณข้าวเปลือกเข้าสู่ตลาดน้อย พร้อมทั้งราคาข้าวสารเหนียว กก.ละ 31 บาท ปรับสูงขึ้นเป็น กก.ละ 33 บาท ตามไปด้วย

โดยส่วนใหญ่ประชาชนในพื้นที่มีการบริโภคข้าวสารเหนียวชนิดนี้ จึงมีการเลือกซื้อจำนวนมากจากประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย ราคาผักสด สินค้าส่วนใหญ่ผู้ประกอบการรับมาจากแหล่งผลิตภายในจังหวัดมาจำหน่ายเป็นส่วน ทำให้ภาวะต้นทุนการขนส่งน้อยลง ราคาจำหน่าย จึงอยู่ในเกณฑ์ปกติ ตามภาวะตลาด โดยราคาจำหน่ายผักคะน้า กก. ละ 30 บาท ผักกาดขาวปลี กก.ละ 30 บาท ผักบุ้ง กก.ละ 20 บาท กะหล่ำปลี กก.ละ 30 บาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าปริมาณสินค้าอุปโภคบริโภคดังกล่าว มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและผู้บริโภคในการเลือกซื้อเพื่อบริโภค ไม่มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ