กรมท่าฯ เผยสนามบินนครศรีธรรมราช เตรียมความพร้อมรับมือมรสุมระลอกใหม่เข้าภาคใต้ 16-18 ม.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 16, 2017 07:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้สั่งการให้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชเตรียมการป้องกันน้ำท่วมจากมรสุมลูกใหม่ที่จะทำให้ฝนตกในภาคใต้ ช่วงวันที่ 16-18 มกราคมนี้ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศแจ้งเตือน

ทั้งนี้ นายสุขสวัสดิ์ สุวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ประสานและได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานชลประทานจังหวัดนครศรีธรรมราช นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่องและระดมเจ้าหน้าที่ช่วยกันติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้วเสร็จเมื่อค่ำวันที่15 ม.ค.เตรียมพร้อมสูบน้ำหากมีฝนตก เพื่อไม่ให้น้ำเข้าท่วมบริเวณรันเวย์ ทำให้เกิดความเสียหายต่อการให้บริการด้านการบินอีก

ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชได้ปิดให้บริการเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันที่ 6-13 มกราคม 2560 เมื่อน้ำลดได้ทำการทดสอบระบบไฟฟ้าสนามบิน ระบบเครื่องช่วยการเดินอากาศ ความแข็งแรงของพื้นผิวรันเวย์ ซึ่งมีความพร้อมและเปิดทำการบินอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 โดยมีเที่ยวบินทั้งสิ้น 13 เที่ยวบิน รวมไปกลับ 26 เที่ยวบิน นอกจากนี้สายการบินยังเตรียมพร้อมเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ (Extra Flights) เพื่อรองรับประชาชนที่ต้องการเดินทาง ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช หมายเลขโทรศัพท์ 06 3080 4153


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ