ธปท.เตือนปชช.-ร้านค้าใช้บริการ e-Money จากผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจากทางการ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 17, 2017 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ที่ลูกค้าสามารถเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และสามารถใช้เงินหรือมูลค่าที่เก็บไว้ในกระเป๋าเพื่อชำระค่าสินค้าหรือบริการของร้านค้าตามที่กำหนดไว้ และมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปและร้านค้าสมัครใช้บริการดังกล่าวมากขึ้น รวมทั้งบางแห่งมีการหาเครือข่ายสมาชิกโดยให้ผลตอบแทนด้วย

ธปท. ขอแนะนำให้ประชาชน ร้านค้า สถานประกอบการที่จะใช้บริการหรือรับชำระเงินค่าสินค้าหรือบริการด้วย e-Money ทำธุรกรรมกับผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจากทางการ และหลีกเลี่ยงการใช้บริการจากผู้ให้บริการที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอาจมีการให้บริการที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน และสร้างความเสียหายแก่ลูกค้า โดยประชาชน ร้านค้า และสถานประกอบการสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจบริการ e-Money ภายใต้การกำกับดูแลได้

ทั้งนี้ ธปท. ขอให้ประชาชนมั่นใจในผู้ให้บริการ e-Money และบริการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตจากทางการว่ามีการกำกับดูแลและติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้สนใจใช้บริการควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจเกี่ยวกับรูปแบบการให้บริการ ค่าธรรมเนียม และเงื่อนไขการให้บริการที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ