SMEBank จัดตั้งศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี หวังเป็นศูนย์รวมความรู้ของผู้เริ่มทำธุรกิจ-ต่อยอดธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 20, 2017 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEBank) หรือธพว.เปิดเผยว่า ธพว. ได้จัดตั้งศูนย์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี (Innovation Center) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณลาดกระบัง เพื่อให้ประโยชน์แก่ผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจอย่างมีความสามารถในการแข่งขันรูปแบบใหม่ๆที่สร้างความโดดเด่นแตกต่าง และเข้าถึงแหล่งเงินทุน ทั้งที่เป็นสินเชื่อ เงินร่วมลงทุน และบริการ Co Working Space ที่เป็นไปตามแนวทางนโยบายของรัฐบาลในการก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 สามารถนำนวัตกรรมเทคโนโลยีไปปฏิบัติเพื่อสร้างธุรกิจ หรือพัฒนาศักยภาพให้เกิดมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าและบริการ ทำให้ความฝันของ Startup หรือ SME ในก่อร่างสร้างธุรกิจครบสมบูรณ์ โดยใช้บริการเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ณ จุดเดียว

ศูนย์นวัตกรรมนี้ จะเป็นแหล่งรวมการเติมเต็มองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการทุกด้าน โดยมุ่งด้านการอบรมพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ S-Curve สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ในกลุ่มอุตสาหกรรม เกษตรแปรรูปและอาหาร ดิจิทัล ออโตเมติกส์ อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และด้านสุขภาพ ที่นี่จะเป็นที่เดียวที่มีครบทุกด้านขององค์ความรู้ ที่สามารถนำไปปรับแนวทางใช้ปฏิบัติได้จริง โดยอบรมสัมมนาการปูพื้นความรู้การสร้างแรงบันดาลใจ และเปิดมุมมองกว้างของการทำธุรกิจรุ่นใหม่ในการก้าวเข้าสู่โลกเทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคต การสัมมนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและมีการอบรมเชิงปฎิบัติการและสาธิตทดลองการใช้เครื่องมือเพื่อก่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

“เราเป็นสถาบันการเงินของรัฐแห่งแรกที่ริเริ่มให้บริการสาธารณะ จัดตั้งศูนย์นวัตกรรมดังกล่าว โดยใช้สถานที่ สำนักงานใหญ่ของธนาคาร ถนนพหลโยธิน ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ ที่สะดวกสำหรับผู้มาติดต่อใช้บริการ โดยเป็นศูนย์รวมขององค์ความรู้ของผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจ ที่ต้องการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยจะมีผลงานต้นแบบมาจัดแสดงโชว์สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ รวมถึงนำไปต่อยอดทำธุรกิจได้เลยทันที และมีเงินทุนจาก ธพว.ช่วยสนับสนุนด้านยกระดับการพัฒนา เช่น การซื้อเครื่องจักรใหม่ การใช้เทคโนโลยีในการผลิตหรือการบริหารจัดการ การขยายช่องทางการตลาดระบบออนไลน์ หรือการสร้างมาตรฐานการผลิต และการสร้างระบบบัญชีเดียว ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ นอกจากนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจด้วยการร่วมลงทุนในกิจการด้วย"

นอกจากนี้ ในวันที่ 25 ม.ค.นี้จะมีการจัดสัมมนา เรื่อง “รวยได้ด้วย..ธุรกิจดิจิทัลเทคโนโลยี (Make Money with IoT Technology) " โดยเป็นเรื่องที่อยู่ในกระแสความสนใจในปัจจุบันในการปรับเปลี่ยนนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาใช้ทางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ