ผู้ว่ากฟน. เตรียมสรุปผลสอบสวนสินบน"เจเนอรัล เคเบิล คอร์ปอเรชั่น"เสนอบอร์ด 20 ก.พ.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 8, 2017 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีการรับสินบนจัดซื้อสายไฟฟ้าจากบริษัท เจเนอรัล เคเบิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ของสหรัฐอเมริกาว่า กฟน.จะสรุปผลการตรวจสอบทั้งหมดได้เสร็จสิ้นในวันที่ 20 ก.พ. 2560 เพื่อเสนอคณะกรรมการกฟน. โดยหากพบผู้เกี่ยวข้องรับสินบนจริงก็จะดำเนินการตามระเบียบและกฎหมายทันที

ในสัปดาห์หน้า ทาง กฟน.จะได้ข้อสรุปเหตุการณ์การจัดซื้อจัดจ้างสายไฟฟ้าในช่วงปี 2555-2556 จากคณะกรรมการตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างที่ กฟน.ตั้งขึ้นตั้งแต่ 24 ม.ค. 2560 ที่ผ่านมา โดยจะทราบว่าการจัดซื้อดังกล่าวมีระเบียบขั้นตอนใดมารองรับ รวมถึงวงเงินและปริมาณการจัดซื้อว่ามีมากเพียงใด เพื่อนำไปรวบรวมเป็นผลสรุปเสนอคณะกรรมการกฟน.ด้วย

"ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานการสอบสวนอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการสอบสวนแต่อย่างใด โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ 4-5 ปีที่แล้ว ผู้ที่เกี่ยวข้องก็เกษียณไปบ้างแล้ว ดังนั้นการตรวจสอบจึงต้องใช้เวลาหาข้อมูล ซึ่งจะต้องได้ข้อสรุปใน 60 วัน"

พร้อมยืนยันว่า กฟน.ยึดนโยบายการบริหารงานด้วยความสุจริต โปร่งใส มาโดยตลอด โดยมีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่องร้องเรียนการทุจริตไว้ที่สำนักงานใหญ่ กฟน.ด้วย พร้อมกันนี้ในการประมูลโครงการต่าง ๆ ได้เริ่มนำระบบข้อตกลงคุณธรรมมาใช้แล้ว ส่วนกรณีการสืบสวนการรับสินบนดังกล่าว ทาง กฟน.จะนำมาเป็นบทเรียนเพื่อพัฒนาการประมูลให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรมให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ