รฟท.เลื่อนประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นรถไฟทางคู่ 5 เส้นทางหลังตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 21, 2017 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตริ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า รฟท.ได้เลื่อนการประกาศผู้ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นของโครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ในวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้กำหนดจะประกาศผลเมื่อใด เนื่องจากขณะนี้ยังตรวจสอบรายละเอียดต่างๆของแต่ละรายยังไม่เสร็จสิ้น โดยตามแผนจะเปิดให้เสนอราคาแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ในวันที่ 1 มี.ค.60 และจะลงนามสัญญาพร้อมกันทั้ง 5 เส้นทางในวันที่ 26 มี.ค.60

สำหรับทั้ง 5 เส้นทาง ได้แก่ งานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา- ชุมทางจิระ ระยะทาง 132 กม. ราคากลาง 29,447.31 ล้านบาท มีเอกชนยื่นซองประกวดราคา จำนวน 5 ราย, งานก่อสร้างโครงการถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ ระยะทาง 116 กม. ราคากลาง 23,900 ล้านบาท มีเอกชนมายื่นเอกสารประกวดราคา จำนวน 6 ราย,

งานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม-หัวหิน ระยะทาง 169 กม. ราคากลาง 19,270 ล้านบาท จำนวน 6 ราย, งานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 84 กม. ราคากลาง 9,990 ล้านบาท มีเอกชนยื่นเอกสารประกวดราคา จำนวน 8 ราย และงานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ข่วงหัวหิน-ชุมพร ระยะทาง 167 กม. ราคากลาง 16,500 ล้านบาท มีเอกชนยื่นเอกสารประกวดราคาจำนวน 6 ราย

อนึ่ง ผู้รับเหมารายใหญ่ ได้แก่ บมจ.ช.การช่าง (CK) บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ (ITD) บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) เข้าร่วมชิงทุกเส้นทาง

ด้านแหล่งข่าวจากบริษัทผู้รับเหมา กล่าวว่า ได้รับจดหมายจาก รฟท.ว่า ได้รับแจ้งเลื่อนการประกาศบริษัทผู้ผ่านคุณสมบัติออกไป แต่ไม่ได้ระบุเหตุผล และยังไม่ได้กำหนดวันที่จะประกาศชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ