กสิกรฯ คาดบาทสัปดาห์หน้า 34.90-35.10 จับตาทรัมป์แถลงต่อสภาคองเกรส-ทิศทางดอกเบี้ยเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 25, 2017 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (27 ก.พ.-3 มี.ค.) ที่ระดับ 34.90-35.10 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ต่อสภาคองเกรส ในวันที่ 28 ก.พ. และสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการ, ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน, ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย, ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลเดือนม.ค., ดัชนีราคาบ้านเดือนธ.ค. และจีดีพีประจำไตรมาส 4/59 (รายงานครั้งที่ 2) นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามตัวเลขส่งออกเดือนม.ค.ของไทย และ ดัชนี PMI ของจีนและยุโรปด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแข็งค่าหลุดระดับ 35.00 บาท/ดอลลาร์ฯ อีกครั้ง โดยเงินบาทปรับตัวในทิศทางที่แข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค ท่ามกลางแรงกดดันของเงินดอลลาร์ฯ จากการที่ตลาดยังคงไม่เชื่อว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเดือนหน้า แม้ว่าบันทึกการประชุมเฟดจะยังคงบ่งชี้ว่าเฟดมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องในปีนี้ นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ฯ ยังเผชิญแรงขาย หลังรัฐมนตรีคลังของสหรัฐฯ ออกมากล่าวว่า มาตรการหรือนโยบายใดๆ ที่รัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์นำมาใช้นั้น จะมีผลที่ค่อนข้างจำกัดต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปีนี้

อนึ่ง ในวันศุกร์ (24 ก.พ.) เงินบาทอยู่ที่ระดับ 34.91 บาท/ดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 34.99 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (17 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ