ประธานแอร์บัสฯ พร้อมหนุนอุตสาหกรรมการบินในไทย ชี้ช่วยสร้างมูลค่าทางศก.อย่างมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 8, 2017 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังนายฟาบริซ เบรฌิเยร์ ประธานกรรมการด้านกิจการการค้าและการลงทุน บริษัท แอร์บัส อินดัสตรี เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือเรื่องนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญต่อการวางระบบโครงสร้างพื้นฐานโครงข่ายด้านคมนาคมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และยังมีโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และภายใต้โครงการดังกล่าวมีการพัฒนาและขยายท่าอากาศยานอู่ตะเภาเพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้มากขึ้น มีการสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน รวมทั้งศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรียินดีหากทางบริษัทฯจะเข้ามาลงทุนในโครงการดังกล่าว

โดยนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยว่า ตั้งแต่รัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ได้แก้ไขปัญหาเร่งด่วนและอุปสรรคในด้านต่าง ๆ เพื่อวางรากฐานในการพัฒนาประเทศและระบบประชาธิปไตยที่ยั่งยืน รัฐบาลได้มีการเสนอแก้ไขปรับปรุงกฎหมายให้ได้มาตรฐานสากล จึงขอให้บริษัทฯมั่นใจว่า ประเทศไทยจะกลับไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย และนโยบายต่าง ๆ ที่รัฐบาลชุดนี้ได้วางรากฐานไว้จะยังคงดำเนินไป ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่จะกำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

ด้านประธานกรรมการด้านกิจการการค้าและการลงทุน บริษัท แอร์บัส อินดัสตรี กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มีความร่วมมือกับประเทศไทยมาโดยตลอด โดยประเทศไทยได้สั่งซื้อเครื่องบินของบริษัทฯทั้งในเชิงพาณิชย์และทหารมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯยินดีที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอากาศยานและการบิน ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรม New S-Curve ของไทย สอดคล้องกับแนวทางของบริษัทฯ ที่มองว่าอุตสาหกรรมนี้มีความสำคัญมากในปัจจุบันและจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ