บสย.เปิดพอร์ตค้ำประกันสินเชื่อ SME ฟื้นฟูผู้ประกอบการจากอุทกภัยภาคใต้ใน 12 จังหวัด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 16, 2017 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ บสย.พร้อมรับคำขอค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อช่วยผู้ประกอบการ SMEs ที่ประสบอุทกภัยภาคใต้แล้ว หลังจากบรรลุข้อตกลงความร่วมมือและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการค้ำประกันสินเชื่อฟื้นฟู SMEs จากอุทกภัยภาคใต้ ปี 2560 ร่วมกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) เมื่อวันที่ 13 มี.ค.60 วงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 5,000 ล้านบาท

ผู้ประกอบการ SMEs ที่สามารถยื่นขอสินเชื่อจากโครงการนี้จะต้องอยู่ในพื้นที่ 12 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ พัทลุง, นราธิวาส, ยะลา, สงขลา, ปัตตานี, ตรัง, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, ชุมพร, กระบี่, ระนอง และประจวบคีรีขันธ์ ต้องเป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับความเสียหายหรือได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยภาคใต้ ปี 2560 สำหรับระยะเวลากู้ยืมตามที่ ธพว.กำหนดไม่เกิน 7 ปี ในอัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1-3 ที่ 3% ต่อปี และในปีที่ 4-7 ตามอัตราดอกเบี้ยที่ ธพว.กำหนด และการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธพว.

สำหรับค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อ บสย.คิดอัตรา 1.75% ของวงเงินค้ำประกันสินเชื่อ ตลอดอายุการค้ำประกัน 7 ปี โดยปีแรกรัฐบาลชดเชยค่าธรรมเนียมให้ผู้ประกอบการ SMEs


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ