พาณิชย์ เผยเอกชน 19 รายยื่นซองคุณสมบัติประมูลข้าวเข้าสู่อุตฯ ล็อตแรก 3.66 ล้านตัน-เปิดซองราคา 23 มี.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 20, 2017 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า วันนี้ กรมฯ ได้เปิดให้ผู้สนใจยื่นซองเอกสารคุณสมบัติผู้เสนอซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เพื่อการบริโภคของคน ปริมาณ 3.66 ล้านตัน ตั้งแต่เวลา 09.00 ถึง 12.00 น. ปรากฏว่ามีผู้สนใจยื่นซองเอกสารคุณสมบัติ จำนวน 19 ราย

สำหรับขั้นตอนต่อไป กรมฯ จะร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม และกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดำเนินการตรวจสอบเอกสารหลักฐานคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้เสนอซื้อทั้ง 19 ราย ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขคุณสมบัติผู้เสนอซื้อที่ประกาศคณะทำงานฯ (TOR) กำหนด

โดยกรมฯ จะประกาศรายชื่อผู้เสนอซื้อที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เสนอซื้อเบื้องต้น ในวันที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 09.00 น. ทั้งนี้ ผู้ที่มีรายชื่อผ่านคุณสมบัติเสนอซื้อเบื้องต้นจะสามารถยื่นซองเสนอราคาซื้อได้ในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. จากนั้นตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป กรมฯ จะดำเนินการเปิดซองเสนอราคาซื้อต่อหน้าสาธารณชนและสื่อมวลชน

จากนั้นจะประมวลผลการยื่นซองเสนอราคาซื้อข้าวสารในสต็อกของรัฐเข้าที่ประชุมคณะทำงานฯและคณะอนุกรรมการพิจารณาระบายข้าวก่อนนำเสนอประธานคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.) พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ