ธนารักษ์ ยันบ้านประชารัฐ พหลฯ 11 ยึดตามทีโออาร์ พร้อมยุติหากไม่ผ่าน EIA

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 22, 2017 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวถึงโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ซอยพหลโยธิน 11 ว่า ภายหลังจากการเปิดประมูลและได้ผู้ชนะการประมูลมาอย่างถูกต้องแล้ว และต่อมาก็มีการปฏิบัติตามเงื่อนไขทีโออาร์ที่กำหนดไว้ตามขั้นตอน ดังนั้นหากจะยกเลิกประมูลคงไม่ถูกต้อง เพราะกระบวนการจะต้องเดินไปตามขั้นตอน และต้องให้เกียรติผู้ที่ชนะการประมูลด้วย

"หลังจากนี้ ต้องดำเนินการตามไปกระบวนการ ต้องรอการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) หากไม่ผ่านก็ทำต่อไม่ได้ โดยหลักการการทำโครงการนี้ทุกฝ่ายจะต้อง วินวินได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย หากไม่มีใครได้ประโยชน์ก็จะไม่ดำเนินการ " อธิบดีกรมธนารักษ์ ระบุ

ส่วนกรณีที่บริษัท จูโน่ ปาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับสิทธิต่อในการบริหารจัดการโครงการบ้านธนารักษ์ แต่มีปัญหาผลประกอบการขาดทุนนั้น อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ให้ยึดคุณสมบัติตามทีโออาร์ที่กำหนดไว้ เพราะหากจะพิจารณาแค่ผลประกอบการที่ขาดทุนแล้วไม่ให้ประกอบธุรกิจ ก็คงต้องให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้ายกเลิกบริษัทที่ผลประกอบการขาดทุนไปทั้งหมด

ส่วนกรณีที่ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน จะขอข้อมูลเพื่อตรวจสอบการเปิดประมูลโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐนั้น นายจักรกฤศฎิ์ ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนและตนไม่ได้ทำผิดอะไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ