นายกฯสั่งเด้ง ผอ.ขสมก. หลังปัญหารถเมล์ NGV ยืดเยื้อ คาดแต่งตั้งรักษาการฯ 27 มี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 27, 2017 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งให้นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ไปปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.60 โดยอ้างตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ไขปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐและการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 16 พ.ย. 59 เพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพของงานและแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่นของรัฐ

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวว่าตำแหน่ง ผอ.ขสมก.ที่ว่างลงนั้น เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารกิจการ (บอร์ด) ขสมก.ที่มีพล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ เป็นประธานจะพิจารณาแต่งตั้งรักษาการผอ.ขสมก. โดยคาดว่าบอร์ดขสมก. จะเรียกประชุมกันในวันที่ 27 มี.ค.นี้

สำหรับสาเหตุการโยกย้าย นายสุระชัย พ้นตำแหน่งผอ.ขสมก.ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี เนื่องจากการจะรับรถหรือไม่นั้นเป็นอำนาจของผู้ซื้อที่จะพิจารณา ซึ่งนอกจากผอ.ขสมก.จะเป็นผู้ลงนามแล้ว ยังมีบอร์ด ขสมก.ที่จะช่วยพิจารณาด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ขสมก.จะต้องเร่งพิสูจน์เพื่อแก้ปัญหานี้ แต่คงไม่สามารถระบุได้ว่าปัญหาเรื่องการซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จะได้ข้อยุติภายในสัปดาห์นี้ คงต้องให้เวลาในการพิจารณาอย่างรอบคอบและเป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งรักษาการผอ.ขสมก.ที่ตั้งขึ้นจะมีอำนาจเต็มที่ในการบริหารองค์กร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ