ธ.ก.ส. จับมือ อปท. ทดสอบระบบเปิดจุดบริการรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยในศูนย์กลางชุมชน ก่อนถึงวันจริง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 28, 2017 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จำนวน 3 แห่ง ประกอบไปด้วย อบต.แหลมบัว, อบต.ศรีมหาโพธิ์ และ อบต.ศรีษะทอง ของ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพื่อทำการทดสอบระบบการรับลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 โดยมีประชาชน 2,000 คน เข้าร่วมทดสอบระบบการลงทะเบียนในวันนี้

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้เตรียมความพร้อมเพื่อให้การบริการรับลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพในการให้บริการ โดยกำหนดจุดลงทะเบียน ณ สำนักงานสาขาและสาขาย่อย แยกจุดบริการรับลงทะเบียนออกจากเคาน์เตอร์บริการปกติเพื่อให้เกิดความสะดวกในการให้บริการ

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ อปท. 3,000 แห่ง เปิดจุดบริการรับลงทะเบียนในจุดศูนย์กลางชุมชน เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาลงทะเบียนที่สาขา เช่น ที่ทำการ อบต. เทศบาลหรือโรงเรียน และได้ประสานขอความร่วมมือให้เครือข่ายของธนาคาร เช่น ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ให้เป็นผู้แนะนำการกรอกข้อมูลให้แก่ผู้ประสงค์จะลงทะเบียนเป็นการล่วงหน้าได้ เพื่อประหยัดเวลาในการกรอกข้อมูลและลดข้อผิดพลาดเมื่อถึงวันที่เปิดรับลงทะเบียนจริง

"ธ.ก.ส.พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับประสิทธิภาพของการจัดสวัสดิการสังคมและการช่วยเหลือของภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน จึงได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการลงทะเบียนให้มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด และขอให้เกษตรกรและประชาชนที่จะมาลงทะเบียนผ่านช่องทางของ ธ.ก.ส. เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และกรอกเอกสารที่ได้รับจากผู้นำชุมชนมาล่วงหน้าให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เพื่อที่รัฐบาลจะได้นำข้อมูลดังกล่าวไปกำหนดรูปแบบสวัสดิการที่เหมาะสมสำหรับผู้มีรายได้น้อยแต่ละกลุ่มต่อไป" นายอภิรมย์กล่าว

โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา มีเกษตรกรและประชาชนผู้มีรายได้น้อยมาลงทะเบียนผ่านระบบ ธ.ก.ส. จำนวน 4,623,246 คน ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะมีเกษตรกรและประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้ความสนใจมาลงทะเบียนมากกว่าเท่าตัวผ่านเครือข่ายสาขา 1,275 แห่ง ทั่วประเทศ และ อปท. 3,000 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ