นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมบอร์ด EEC นัดแรก"สมคิด"เสนอยกอู่ตะเภาเป็น"เมืองการบินภาคตะวันออก"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 5, 2017 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ครั้งที่ 1 /2560 วันนี้ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ รัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

การประชุมวันนี้รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจเตรียมเสนอให้ประกาศพื้นที่บริเวณสนามบินอู่ตะเภาเป็นเขตส่งเสริมระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือเมืองการบินภาคตะวันออก (Eastern Airport City ) ในพื้นที่ 6,500 ไร่ และการพัฒนารถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพ-ระยองที่จะต้องประกาศ TOR ให้เอกชนมาลงทุนในกลางปีนี้และเปิดประมูลให้ได้ในปีนี้ หลังผ่านขั้นตอนการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว

พร้อมกันนั้น นายกรัฐมนตรีจะพบปะผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเอกชนชั้นนำต่างชาติที่สนใจเขามาลงทุน ทั้งกลุ่มผลิตยานยนต์ อุตสาหกรรมยางรถยนต์ อุตสาหกรรมพลังงาน และอุตสาหกรรมไอซีทีกว่า 20 ราย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาสนามบินอู่ตะเภามีความคืบหน้าไปมาก เพราะจากการลงพื้นที่เมื่อ 9 เดือนที่แล้วภาพรวมยังไม่เป็นแบบนี้ ดังนั้น วันนี้จึงรู้สึกอารมณ์ดี เพราะได้เห็นอนาคต และขอทุกคนอย่าติดกับดักตัวเอง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะชูมือทำสัญลักษณ์ "ไอเลิฟยู" ให้กับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนในอาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ