"กอบกาญจน์" ชี้มิชลินไกด์คู่มือแนะนำร้านอาหารระดับโลกช่วยหนุนการท่องเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 21, 2017 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิชลิน ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์ ฉบับกรุงเทพฯ' (MICHELIN Guide Bangkok) โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน

มิชลิน ไกด์ ถือเป็นคู่มือแนะนำร้านอาหารที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ในอาเซียนต่อจากสิงคโปร์ ประเทศที่ 6 ในเอเชีย และประเทศที่ 29 ของโลกที่มีคู่มือมิชลินไกด์เป็นของตัวเอง โดยนางกอบกาญจน์ เชื่อว่า การเปิดตัวมิชลินไกด์ในไทยจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยเพราะการเที่ยวกับการทานเป็นของคู่กัน ขณะที่มิติของการทานอาหารยังช่วยกระจายรายได้ไปสู่ภาคเกษตรและชุมชน โดยเชื่อว่า ด้วยความยิ่งใหญ่ของมิชลินไกด์จะทำให้คนทั่วโลกได้เห็นความมหัศจรรย์ของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

สำหรับมิชลินไกด์ คู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักของกรุงเทพฯประจำปี 2561 กำหนดเผยโฉมให้เห็นช่วงปลายปี 2560 นี้ โดยจะคัดเลือกร้านอาหารและที่พักหลากหลายประเภทจำแนกตามราคาและความสะดวกสบาย มีกระบวนการคัดสรรที่เข้มงวดโดยผู้ตรวจสอบมืออาชีพของมิชลินที่ไม่เปิดเผยตัวคอยจัดอันดับเป็นประจำทุกปี คู่มือมิชลินไกด์ฉบับกรุงเทพจะมีเนื้อหาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ