พาณิชย์ เตรียมจัดงาน Franchise B2B 19 Fair ตอกย้ำแฟรนไชส์โมเดลสร้างธุรกิจรายใหม่ได้จริง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 26, 2017 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์รายใหม่ที่ผ่านหลักสูตรการพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ ภายใต้การส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์ ทั้ง 92 ราย เตรียมร่วมกันจัดงาน “Franchise B2B 19 Fair” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 26 - 27 เม.ย.นี้ เพื่อแสดงศักยภาพและฝึกฝนทักษะการนำเสนอสินค้า/การเจรจาธุรกิจในการออกงานแสดงสินค้า รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างธุรกิจแฟรนไชส์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

งานนี้นับเป็นงานแรกฯ ที่ใช้ทดสอบการทำการตลาดของผู้ผ่านหลักสูตรฯ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชน์อย่างเต็มตัว ภายในงานฯ มีการออกงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจ จำนวน 56 คูหา ประกอบด้วย ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 28 คูหา ค้าปลีก 17 คูหา บริการ 9 คูหา ความงามและสปา 1 คูหา และการศึกษา 1 คูหา ซึ่งนอกจากจะเป็นการทดสอบการลงสนามจริงของผู้ประกอบการแล้ว ยังถือเป็นการขยายธุรกิจแก่ผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง โดยผู้ประกอบการแฟรนไชส์ที่ร่วมงานในครั้งนี้ ยินดีลดค่าธรรมเนียมแรกเข้าให้สูงสุดถึง 50% พร้อมทั้งลดราคาสินค้าและบริการที่จำหน่ายในงานฯ เป็นพิเศษด้วย

“การจัดงานฯ ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจมีความเข้มแข็งและพร้อมที่จะขยายธุรกิจด้วยระบบแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์โมเดล) เนื่องจากเป็นที่ยอมรับในระดับสากลว่าเป็นโมเดลการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถพัฒนาพร้อมขยายกิจการของตนเองได้อย่างรวดเร็ว ลดข้อจำกัดด้านเงินทุน ทำให้เกิดผู้ประกอบธุรกิจหน้าใหม่สามารถบริหารจัดการธุรกิจของตนเองได้อย่างง่ายดาย กรมฯ จึงได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกผู้ประกอบธุรกิจเพื่อเข้าอบรมหลักสูตร “การพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ รุ่นที่ 19” ระหว่างเดือนธันวาคม 2559 - เดือนเมษายน 2560 โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนทั้งสิ้น 132 กิจการ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ผ่านหลักสูตรฯ จำนวน 92 ราย”


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ