วารสารการเงิน ชูแนวคิด"Financial Innovation 4.0"ในงาน Money Expo 2017 จัดระหว่าง 11-14 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 27, 2017 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า วารสาร "การเงินธนาคาร" จะจัด งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 17 Money Expo 2017 ซึ่งจัดเป็นปีที่ 17 ระหว่างวันที่ 11-14 พ.ค. 2560 บนพื้นที่กว่า 45,000 ตารางเมตร ถือเป็นงาน Flagship หรือ งานหลัก ของงานมหกรรมการเงิน Money Expo นอกเหนือจากงานมหกรรมการเงินสัญจรในต่างจังหวัดอีก 5 ภูมิภาค

สำหรับแนวคิดการจัดงาน มหกรรมการเงิน Money Expo ประจำปี 2017 คือ “Financial Innovation 4.0 หรือ นวัตกรรมการเงิน 4.0" ซึ่งเป็นแนวคิดที่สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล และสอดรับกับการปฏิวัติอุตสาหกรรมยุคที่ 4 ของโลก ที่กำลังมาแรงและเร็ว ธนาคารและสถาบันการเงินเอง ก็ได้มีการจัดตั้ง บริษัทเทคโนโลยีทางการเงินขึ้นมา เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางการเงิน หรือ Fin Tech ที่กำลังเกิดขึ้น

งาน Money Expo 2017 ในปีนี้ นอกจากจะมีบริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรแล้ว ยังได้จัดให้มีโซน FinTech&Startup เพิ่มขึ้นในงานด้วย เป็นโซนใหม่ที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ เพื่อให้ธนาคารและผู้ประกอบการ FinTech&Startup รุ่นใหม่ ได้โชว์นวัตกรรมทางการเงินอย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้งานได้จริง ภายในโซนยังจัดให้มีพื้นที่สัมมนาตลอดทั้ง 4 วัน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลใหม่ๆ ทั้งผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานด้วย

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มโซนใหม่ที่ 2 ก็คือ โซน Health & Wealth ที่คาดว่าจะเป็นโซนใหม่ที่น่าสนใจ และจะเป็นโซนใหญ่ในอนาคต เพราะปัจจุบันคนเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เริ่มเห็นความสำคัญว่า ความมั่งคั่งกับสุขภาพที่ดีต้องมีพร้อมกัน

นายสันติ กล่าวว่า ประชาชนที่เข้าชมงาน Money Expo 2017 จะได้เลือกใช้บริการทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรจากธนาคารและสถาบันการเงิน รวมทั้งการแสดงสินค้าและบริการจากองค์กรภาครัฐและเอกชนที่นามาเสนอในงานอย่างมากมาย พร้อมด้วยแคมเปญโปรโมชนั่ พิเศษสุดในรอบปี ทั้งสิทธิประโยชน์ที่ดีที่สุด ดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำที่สุด และผลตอบแทนที่คุ้มค่าที่สุด รวมไปถึงการลุ้นรางวัลชิงโชคของแจก ของแถมอีกมากมาย

“แคมเปญเด่นภายในงาน ได้แก่ สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0%, เงินฝากอัตราดอกเบี้ย 3.3% ต่อปี ไม่เสียภาษีเมื่อซื้อคู่ประกันชีวิต, ทรัพย์ NPA ราคาลดกว่า 50% ฟรีค่าธรรมเนียมการโอนสูงสุด 20,000 บาท, รวมทั้งการมอบโชคให้แก่ลูกค้าที่ทำธุรกรรมภายในงาน เช่น ตั๋วเครื่องบินกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น สร้อยคอทองคา สมาร์ทโฟน, บัตรของขวัญมูลค่า 50,000 บาท เป็นต้น"

นายสันติกล่าวว่า งาน Money Expo เป็นมหกรรมการเงินการลงทุนที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค และเป็นงานเดียวที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 16 ปี สามารถสร้างยอดธุรกรรมเกิดขึ้นในงานเป็นมูลค่าถึงกว่า 1.7 ล้านล้านบาท จากผู้เข้าชมงานกว่า 14 ล้านคน เฉพาะในงาน Money Expo 2016 ปีที่แล้วมียอดธุรกรรมรวมถึง 85,000 ล้านบาท

ด้านนางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ รองประธานจัดงานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้ง ที่ 17 Money Expo 2017 มีธนาคาร สถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงานกว่า 260 แห่ง ประกอบด้วย 9 โซน ดังนี้

1.ตลาดเงิน ให้บริการการเงินและสินเชื่อครบวงจรจากธนาคารและสถาบันการเงิน เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อรถยนต์/มอเตอร์ไซค์ สินเชื่อบ้านแลกเงิน สินเชื่อรถแลกเงิน สินเชื่อเอสเอ็มอี สินเชื่อเพื่อเริ่มต้นธุรกิจ สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน สินเชื่อนาเข้า-ส่งออก สินเชื่อบัตรเครดิตและบัตรเงินสด เงินฝาก พันธบัตรรัฐบาล สลากออมทรัพย์

2.ตลาดทุน ให้บริการการลงทุนอย่างครบวงจร นำโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และบริษัทในเครือ ได้แก่ ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) ตลาด mai ตลาดตราสารหนี้ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ ศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ที่จะมาให้บริการลงทุนทุกรูปแบบ ทั้ง หุ้น ทอง กองทุนรวม และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า พร้อมรับคาแนะนาการวางแผนทางการเงิน การเลือกหุ้นให้เหมาะสมกับนักลงทุนในทุกอาชีพ

3.ประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพ ให้บริการวางแผนการเงินระยะยาวเพื่อความมั่นคงของชีวิต ด้วยประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย หลากหลายรูปแบบ ทั้งที่แบบที่เน้นเรื่องความคุ้มครอง และแบบที่เน้นเรื่องการออมและการลงทุน ได้แก่ ประกันโรคร้ายแรง ประกันอวัยวะ ประกันสะสมทรัพย์ ประกันบานาญ ประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันสินเชื่อบ้าน รวมถึงประกันเพื่อการลงทุน เช่น Unit Link, Universal Life

4.FinTech & Startup พบกับผู้ประกอบการ FinTech Starup รุ่นใหม่, Venture Capital, การสัมมนาเจาะลึก FinTech & Startup, FinTech Business Matching และ Showcase FinTech & Startup ตัวจริงเสียงจริง

5.Health & Wealth พบกับการแสดงนวัตกรรมการดูแลสุขภาพยุคใหม่ เพื่อดูแลสุขภาพก่อนป่วย ภายใต้ Concept ใหม่ “Good Wealth & Great Health" ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย พร้อมแพ็กเกจโปรโมขั่นพิเศษ การประเมินสุขภาวะเบื้องต้น จากกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช

6.อสังหาริมทรัพย์ พบกับบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม ในทุกทำเลทั่วประเทศกว่า 100 โครงการ จากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนา พร้อมสินเชื่อบ้านในแคมเปญ “กู้ง่ายได้เร็วในงาน" เพื่อให้ผู้เข้าชมงานกู้ซื้อบ้านได้ทันที

7.รถยนต์ พบกับรถยนต์ใหม่ยี่ห้อดังจาก 5 ค่ายรถยักษ์ใหญ่ ได้แก่ ISUZU, TOYOTA, HONDA, MG และ AUDI พร้อมสินเชื่อรถยต์/ลิสซิ่ง ประกันรถยนต์ และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ มากมาย เช่น เงินดาวน์ต่า ผ่อนนาน ฟรีค่าธรรมเนียมต่างๆ เป็นต้น

8.โซน SME & Lifestyle ช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียมในราคาพิเศษ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้าแฟชั่นหลากหลายชนิด ระหว่างรอการอนุมัติในงาน

9.โซน Gourmet & Cuisine พบกับร้านอาหาร เครื่องดื่มอุปกรณ์เครื่องใช้และของตกแต่งในครัวเรือนชื่อดัง คัดสรรเป็นพิเศษโดยทีมงาน นิตยสาร Gourmet & Cuisine เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายสินค้าคุณภาพสูงหลากรสนิยมและอาหารอร่อยจากแบรนด์ชั้นนา

นอกจากโซนหลักทั้ง 9 โซนแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษจากภาครัฐ เช่น การประมูลทรัพย์ขายทอดตลาด และการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี โดยกรมบังคับคดี, การเปิดให้แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก โดย กรมธนารักษ์ และการเปิดให้แลกธนบัตรที่ระลึก โดยธนาคารแห่งประเทศไทย

นางสาวภาคนีกล่าวว่า ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษ ประกอบด้วย กิจกรรมสัมมนา เพื่อให้ความรู้ทางการเงินการลงทุน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในตลาดเงินและตลาดทุน ประกอบด้วยพื้นที่สัมมนา 3 ส่วนคือ ห้องสัมมนาขนาด 300 ที่นั่ง, เวทีสัมมนาในโซน Fintech&Startup โดยสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย และบริเวณบูธตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีการสัมมนาวันละหลายรอบตลอดการจัดงาน 4 วัน ในหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น เล่นหุ้นให้รวยทันยุค 4.0, Click หุ้นรวยด้วยปลายนิ้ว, เลือกหุ้น รวยหุ้น ลงทุนอย่างศาสตร์และศิลป, ฟันธง หุ้นปังท้าตลาดป่วน, ลงทุนอย่างไรเมื่อ SET วิ่งในปีไก่ 2560, ทางเลือกลงทุนช่วงหุ้นผันผวน, เทรดทองยุคใหม่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ